Nhật áp dụng hệ thống giá bao gồm thuế từ ngày 1 tháng 4

Từ ngày 1 tháng 4, việc ghi giá đã bao gồm thuế trên các sản phẩm sẽ là bắt buộc ở Nhật. Mặc dù, nó giúp người tiêu dùng dễ dàng biết ngay được số tiền mà mình phải trả thì cũng có những lo ngại từ các doanh nghiệp đó là nó có thể tạo cảm giác giá bị cao hơn và có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Vào tháng 10/2013, trước khi thuế giá trị gia tăng ở Nhật nâng lên từ 5% lên 8%, Luật Biện pháp đặc biệt đã được ban hành cho phép hiển thị giá hàng hóa và dịch vụ không có thuế. Nhưng quy định này sẽ chỉ còn hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2021. Từ sau đó (1/4/2021), giá cả hàng hoá và dịch vụ sẽ hiển thị giá đã bao gồm thuế. Quy định này không chỉ áp dụng trên giá gắn ở sản phẩm, giá đặt ở quầy mà còn trên các tờ rơi, catalogue.

Ví dụ, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ có đơn giá chính là 3.000 yên và thuế tiêu thụ là 300 yên, người điều hành kinh doanh có nghĩa vụ hiển thị giá bao gồm cả thuế là 3.300 yên.

Ngoài ra, doanh nghiệp vẫn được chấp nhận việc hiển thị cả hai mức giá là có thuế và chưa thuế.

Người tiêu dùng sẽ dễ dàng hiểu số tiền thực tế phải trả hơn. Nhưng vì có lo ngại như trên, nên Fast Retailing Group, công ty phát triển các thương hiệu may mặc “UNIQLO” và “GU”, thông báo rằng họ sẽ thay đổi tất cả giá sản phẩm của UNIQLO thành tổng giá bao gồm cả thuế tiêu thụ từ ngày 12 tháng 3. Cụ thể, tất cả giá được ghi tại phiếu giá gắn trên sản phẩm và tại cửa hàng trực tuyến là giá đã bao gồm thuế tiêu thụ và người tiêu dùng có thể mua sắm mà không cần tính thêm bằng cách trả số tiền hiển thị như hiện có.

UNIQLO giảm giá tất cả các sản phẩm khoảng 9% từ tháng 3 năm 2021

Viên uống vitamin C làm đẹp da từ DHC Nhật Bản

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る