Nhật bắt đầu hành trình 121 ngày rước đuốc hướng tới Tokyo Olympics

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Lễ rước đuốc cho Tokyo Olympics đã bắt đầu hành trình kéo dài 121 ngày trên khắp Nhật Bản vào thứ 5 ngày 25 tháng 3 để hướng tới lễ khai mạc ở Tokyo vào ngày 23 tháng 7. Khoảng 10.000 người chạy dự kiến ​​sẽ tham gia với cuộc tiếp sức trên khắp 47 tỉnh của Nhật Bản.

 

Nghi thức rước đuốc

Quá trình tiếp sức bắt đầu ở tỉnh Fukushima. Người cầm ngọn đuốc đầu tiên là Azusa Iwashimizu, cầu thủ chủ chốt của đội tuyển nữ Nhật Bản giành chức vô địch World Cup năm 2011. Buổi lễ đã không tiếp nhận người dân vì rủi ro lan truyền COVID-19 nhưng đã được phát trực tiếp.

10 món nhất định nên thử khi tới Fukushima

Bà Seiko Hashimoto, Chủ tịch ban tổ chức, đồng thời là cựu vận động viên Olympic cho biết “Ngọn đuốc Tokyo 2020 sẽ trở thành ánh sáng hy vọng cho người dân Nhật Bản và người dân trên toàn thế giới và là ánh sáng cuối đường hầm”.

Người hâm mộ dọc theo 2 bên đường khi ngọn đuốc đi qua được yêu cầu phải giữ khoảng cách và hạn chế cổ vũ quá lớn. Các nhà tổ chức cho biết họ sẽ dừng hoặc định lại tuyến đường cho cuộc tiếp sức nếu đông người trở thành vấn đề trong suốt cuộc diễu hành kéo dài 4 tháng.

Bà Setsuko Hashimoto, một người dân địa phương 63 tuổi, xúc động khi ngọn đuốc đi qua.

“Mười năm trước đã có một vụ tai nạn hạt nhân xảy ra nên khi nhìn thấy ngọn đuốc, tôi có cảm giác hi vọng. Đây có thể là Thế vận hội Tokyo cuối cùng của tôi và tôi rất xúc động. ”

Thủ tướng Yoshihide Suga đã gửi lời từ Tokyo “Lễ rước đuốc Olympic và Paralympic bắt đầu từ hôm nay là cơ hội quý giá để mọi người có được cảm nhận thật hơn về Thế vận hội đang đến gần”.

 

Thế vận hội đắt nhất

Nghi thức rước đuốc và việc tổ chức Thế vận hội đều đối mặt với rủi ro về sự lây lan của virus corona. Chi phí tổ chức cao, hiện chính thức lên tới 15,4 tỷ đô la. Một nghiên cứu của Đại học Oxford cho biết “Đây là Thế vận hội đắt nhất được ghi nhận”.

Các nhà tổ chức sẽ công bố sức chứa của địa điểm vào tháng 4. Doanh thu từ vé cho Thế vận hội là 800 triệu đô la nhưng sẽ bị giảm nghiêm trọng do thiếu người xem. Các cơ quan Chính phủ Nhật Bản sẽ phải bù đắp sự thâm hụt này.

Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

 

Theo The Mainichi

Ảnh The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る