LINE xin lỗi về việc thông tin người dùng có thể truy cập được từ Trung Quốc

Ông Takeshi Idezawa, Giám đốc của LINE, một công ty ứng dụng truyền thông lớn tại Nhật, đã tổ chức một cuộc họp báo vào đêm ngày 23 về vấn đề khiến thông tin cá nhân của người dùng có thể truy cập từ Trung Quốc và quản lý thông tin đó ở Hàn Quốc mà không có lời giải thích đầy đủ.

Ảnh NHK 

Tại đầu buổi họp báo, ông nói “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã phản bội lòng tin của rất nhiều người dùng”.

Ngoài ra, ông cũng công bố chính sách chặn hoàn toàn quyền truy cập thông tin cá nhân từ Trung Quốc và giới hạn việc lưu trữ dữ liệu cũng như quyền truy cập vào tài khoản chính thức của chính phủ và chính quyền địa phương chỉ trong phạm vi Nhật Bản.

Ảnh NHK 

Cụ thể, công ty sẽ chặn hoàn toàn quyền truy cập thông tin cá nhân từ tất cả các cơ sở ở Trung Quốc và sẽ chuyển hình ảnh và video được lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu của Hàn Quốc sang Nhật Bản. Đối với các tài khoản chính thức dành cho các chính phủ và thành phố, lưu trữ và truy cập dữ liệu chỉ giới hạn trong nước Nhật. Vị trí lưu trữ dữ liệu dự kiến ​​sẽ chuyển đến Nhật Bản vào tháng 8.

Về hệ thống đặt trước thuộc chương trình tiêm chủng vi rút corona chủng mới cho chính quyền địa phương, ông giải thích rằng dữ liệu chỉ có thể lưu trữ và cung cấp ở dạng được quản lý tại Nhật Bản, chẳng hạn như chỉ cho phép truy cập từ bên trong Nhật Bản.

Ngoài ra, công ty đã thông báo rằng họ sẽ chuyển thông tin về giao dịch “LINE Pay” thanh toán qua điện thoại thông minh, hiện đang được quản lý tại các trung tâm dữ liệu ở Hàn Quốc, đến các trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản vào tháng 9.

Ảnh NHK 

Ngoài ra, LINE đã công bố tiến hành sửa đổi chính sách bảo mật thông tin người dùng vào tuần sau.

Cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù LINE có thông báo rằng thông tin cá nhân có thể được chuyển đến nước thứ ba, nhưng không chỉ ra tên quốc gia cụ thể. Theo luật sửa đổi, tên quốc gia có thể chuyển đến cũng như mục đích sẽ phải được thông báo rõ ràng.

Mặt khác, khi được hỏi liệu có bất kỳ sự rò rỉ hoặc lạm dụng thông tin cá nhân của người dùng ở Trung Quốc hoặc Hàn Quốc hay không, Chủ tịch Idezawa nói “Chưa có thông tin rò rỉ nào được xác nhận vào thời điểm này.”

4 từ mà người Nhật hay dùng nhiều trên ứng dụng LINE

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る