Đọc vị đối phương qua ngôn ngữ cơ thể của người Nhật (kì 1)

Từ hành động, cử chỉ của con người, một phần nào đó có thể hiểu được tâm lý vào thời điểm đó. Người Nhật cũng vậy, họ có những kiến thức đọc vị đối phương. Hãy cùng tìm hiểu qua chuỗi bài viết mới này cùng LocoBee nhé.

Kì 1 này sẽ là 5 cử chỉ, thói quen đầu tiên!

Người nước ngoài ngạc nhiên vì 3 đặc điểm nói chuyện này của người Nhật

 

#1. Chạm tay lên mũi

Người thường chạm tay lên mũi khi nói chuyện có khả năng cao là họ đang nói dỗi. Khi nói dối chắc chắn không ai muốn để đối phương biết điều này. Vì không thể che toàn bộ khuôn mặt nên người nói dối có xu hướng chạm vào mũi – nơi chính giữa của khuôn mặt để giấu đi biểu cảm.

 

#2. Chạm vào lông mày

Cảm xúc hỉ – nộ – ái – ố của con người thường được biểu hiện trên lông mày. Chính vì thế người có xu hướng chạm lên lông mày của mình khi giao tiếp có lẽ đang giấu điều gì đó. Với người khác giới có thể là sự ghét, thích, người cùng giới tính thì có thể trạng thái nghi ngờ hoặc nhàm chán…

 

#3. Nhổ lông mày

Hành động nhổ lông mày có thể cho bạn biết đối phương đang ở trạng thái căng thẳng tột độ. Vì quá căng thẳng mà người đó có hành động như cắt bỏ một thứ gì đó ra khỏi cơ thể của mình.

 

#4. Chạm vào dái tai

Người Nhật cho rằng ai đó chạm vào dái tai khi đang giao tiếp có thể hiểu là họ đang không hài lòng với cuộc trò chuyện. Ngoài ra còn có trường hợp đối phương cảm thấy không hoà hợp với cách nói chuyện hay tính cách của người còn lại.

 

#5. Gãi đầu

Điều này thường xảy ra khi ai đó đang thấy xấu hổ, ngượng ngùng. Bạn có thể bắt gặp hành động này được vẽ lại khá nhiều ở manga hoặc phim ảnh khi nhân vật đang bối rối. Gần giống với xấu hổ thì khi ngại ngùng với người đối diện hoặc khi được khen… thì cũng làm người ta muốn gãi đầu.

Bạn thấy thế nào, nó có đúng với bạn không? Hãy quan sát thử nhé!

10 đặc điểm tâm lý của người hay nói xấu theo quan điểm người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る