Thiệt hại ghi nhận sau trận động đất mạnh 7,3 độ ở Nhật ngày 13/2

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Ngày 14 tháng 2, Nhật xác nhận có 100 người đã bị thương sau khi một trận động đất mạnh 7,3 độ richter tấn công vùng Đông Bắc Nhật Bản vào đêm hôm trước (23:07, ngày 13/2). Hiện tại vẫn chưa ghi nhận có trường hợp tử vong. Trận động đất cũng gây mất điện, cắt nước và tạm ngừng tàu cao tốc.

Hai tỉnh bị trấn động mạnh nhất (hơn 6 độ/thang 7) là Fukushima và Miyagi. Chính phủ nước này cho biết không có nguy cơ sóng thần. Các tỉnh lân cận cũng cảm nhận rung chấn trong đó có Tokyo. Những trường hợp bị thương đã được báo cáo ở các tỉnh Fukushima và Miyagi và sáu tỉnh khác, bao gồm Chiba, Kanagawa và Saitama, tất cả các tỉnh lân cận Tokyo.

Ảnh The Mainichi 

Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết tại cuộc họp giữa các thành viên Nội các vào sáng nay, chính phủ đã nhận được báo cáo về nhiều người bị thương nhưng không có người chết và kêu gọi mọi người cảnh giác.

“Chúng tôi muốn mọi người hành động nhanh chóng, không mất cảnh giác bằng cách chú ý đến thông tin do chính quyền địa phương cung cấp. Mọi người dân cần lưu ý rằng các trận động đất mạnh trên 6 độ có thể xảy ra trong 7 ngày tới hoặc lâu hơn”.

Ảnh The Mainichi 

Sự cố mất điện, có thời điểm ảnh hưởng đến khoảng 900.000 hộ gia đình, phần lớn đã được giải quyết vào buổi sáng ngày chủ nhật.

Trong khi lô vắc xin virus corona chủng mới đầu tiên do Pfizer Inc. sản xuất đã đến Nhật Bản vào thứ Sáu. Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato cho biết Pfizer Inc. đã đưa ra đảm bảo rằng vắc xin không bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện và đang được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.

Theo chính quyền tỉnh Fukushima, khoảng 70 trung tâm sơ tán đã được thiết lập ở tỉnh Fukushima và khoảng 200 người đang trú ẩn. Chính quyền địa phương đã yêu cầu chính quyền trung ương cử Lực lượng Phòng vệ Mặt đất đến hỗ trợ cấp nước cho người dân. Các tỉnh Miyagi và Fukushima tiếp tục gặp vấn đề về nguồn cung cấp nước với khoảng 5.000 hộ gia đình.

Một vụ lở đất đã xảy ra dọc theo đường cao tốc Joban ở Soma, tỉnh Fukushima, khiến Công ty East Nippon Expressway Co. phải đóng đoạn giữa nút giao Iwaki ở tỉnh Fukushima và nút giao Watari ở tỉnh Miyagi.

Ảnh The Mainichi 

Thiết bị hạng nặng đã được điều động để loại bỏ những tảng đá lớn và đất chắn ngang tất cả các làn đường.

Công ty East Japan Railway Co. cho biết các dịch vụ tàu cao tốc Tohoku shinkansen giữa ga Nasushiobara ở tỉnh Tochigi và ga Morioka ở tỉnh Iwate đã bị đình chỉ và sẽ tiếp tục cho trong suốt thứ Hai sau khi các cột điện ở một số địa điểm dây điện trên cao bị cong.

Việc ngừng một phần các dịch vụ trên tàu Shinkansen Tohoku đã khiến Japan Airlines Co. phải khai thác các chuyến bay đặc biệt nối sân bay Haneda của Tokyo và sân bay Aomori ở phía Đông Bắc.

Tàu Shinkansen Akita giữa Tokyo và Akita, ở phía Đông Bắc của Nhật Bản cũng sẽ ngừng dịch vụ cho đến hết thứ Hai.

 

Thông tin và kiến thức về động đất ở Nhật Bản:

9 năm sau Đại động đất Đông Nhật Bản gần 48.000 người vẫn đang đi lánh nạn

Bạn cần biết: Làm gì trên tàu khi có động đất mạnh xảy ra?

Cần làm gì khi xảy ra động đất tại Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る