Lợi nhuận của Nintendo tăng vọt khi mọi người ở nhà nhiều hơn trong đại dịch

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhà sản xuất trò chơi điện tử Nhật Bản Nintendo Co., nổi tiếng với nhượng quyền thương mại Super Mario và Pokemon, cho biết lợi nhuận từ tháng 4 đến tháng 12 trong năm 2020 của họ đã tăng lên 376,6 tỷ yên (3,6 tỷ USD) từ mức 196 tỷ yên của năm trước. Doanh số 9 tháng tăng 37% lên 1,4 nghìn tỷ yên.

Thành công của Nintendo nhờ vào sự phổ biến của bảng điều khiển Switch cũng như phần mềm trò chơi như “Animal Crossing: New Horizons”. Phần mềm Switch khác cũng rất được yêu thích là “Mario Kart 8 Deluxe” và “Super Mario 3D All-Stars”.

Nintendo đã bán được 24 triệu bảng điều khiển Switch trong 3 quý đến hết tháng 12. Hãng đã bán được 12,5 triệu thiết bị Switch trong 2 quý đầu tiên của năm tài chính và do đó doanh số bán hàng tăng gần gấp đôi trong quý gần nhất.

Những con số mới nhất cho thấy doanh số bán ra của Switch vẫn đang tăng mạnh, so với cùng kỳ năm trước, ở mức 17,7 triệu chiếc. Nintendo dự kiến ​​lợi nhuận 400 tỷ yên cho năm tài chính (đến tháng 3 năm 2021), tăng từ 258,6 tỷ yên của năm tài chính trước đó. Con số dự báo của hãng chỉ là 300 tỷ yên.

Tuy nhiên, có một ảnh hưởng liên quan đến COVID-19 đối với Nintendo là việc mở cửa công viên giải trí của họ ở Nhật Bản có tên Super Nintendo World, được xây dựng bởi Universal Studios. Công viên được dự định mở cửa vào ngày 4 tháng 2 nhưng Osaka là một trong những thành phố đang trong tình trạng khẩn cấp vì đại dịch corona, khi số ca nhiễm tăng mạnh ở Nhật Bản trong năm nay.

Người Nhật thường tặng gì cho con mình?

Mặc dù sự lây lan của nhiễm COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp, nhưng ngay từ đầu lĩnh vực trò chơi đã là người hưởng lợi, vì đáp ứng như cầu giải trí cho toàn gia đình và các cách để mọi người kết nối từ xa thông qua các trò chơi trực tuyến.

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る