Đũa Nhật Bản tặng vào dịp nào và mua ở đâu?

Việt Nam và Nhật Bản có rất nhiều điểm chung. Ví dụ, cả 2 đều là nền văn hóa lúa gạo với thức ăn chính là gạo hay sự phổ biến của các món ăn dạng sợi như mì phở. Hai nước được thiên nhiên ưu đãi với những đặc điểm đa dạng của vùng và có nguồn gốc văn hóa chung từ Trung Quốc.
Không ít nước ở châu Á sử dụng đũa trong bữa ăn nhưng đũa Việt Nam và đũa Nhật Bản có hình dáng và kích thước rất giống nhau.

Lần này, LocoBee sẽ nói về nhu yếu phẩm hàng ngày đại diện cho Việt Nam và Nhật Bản vô cùng phổ biến này nhé!

Quà tặng từ mọi miền Nhật Bản 

 

Đặc điểm của đũa Nhật

Ở Nhật Bản, bạn có thể mua đũa như những vật dụng cần thiết hàng ngày với giá cả phải chăng nhưng cũng có những loại đũa đắt tiền được các nghệ nhân sản xuất cẩn thận như hàng thủ công truyền thống. Các đại diện tiêu biểu bao gồm đồ sơn mài Tsugaru (tỉnh Aomori) được công nhận là tài sản văn hóa phi vật thể quan trọng ở Nhật Bản năm 2017 và đũa Wakasanuri (tỉnh Fukui) có lịch sử 400 năm.

Về cách dùng đũa, giữa Việt Nam và Nhật Bản có một số khác biệt. Ví dụ ở Nhật Bản, khi ăn cơm người ta thường dùng đũa nhấc cơm lên miệng và việc dùng đũa truyền thức ăn được coi là điều cấm kỵ. Tuy nhiên, cách sử dụng đũa cơ bản đều giống nhau nên đũa Nhật Bản sẽ rất quen thuộc với người Việt Nam.

Ở Nhật có nhiều loại đũa khác nhau phong phú về mẫu mã và phương pháp sản xuất. Hãy tìm đôi đũa yêu thích của bạn vì nó là sẽ là vật mà bạn sử dụng hàng ngày.

 

Quà tặng đám cưới

Ở Nhật Bản, đũa có kiểu dáng thiết kế cho vợ chồng được gọi là đũa đôi và cũng là món quà tốt lành cho ngày cưới. Tặng đũa có ý nghĩa là “trao cầu nối giữa người với người”, được coi là vật may mắn của các cặp đôi. Đây chính là món quà lưu niệm tuyệt vời cũng như quà cưới cho bạn bè.

Bạn có thể dễ dàng mua đũa tại các cửa hàng giảm giá, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm,… trên khắp Nhật Bản. Nếu bạn đang tìm kiếm đũa chất lượng cao thì hãy tìm đến đũa sơn mài Tsugaru, đũa sơn mài Aizu, đũa sơn mài Wakasanuri, đũa sơn mài Fujiwara, đũa sơn mài Joboji, đũa sơn mài Kawatsura…

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る