Một bác sĩ bị đe doạ chỉ vì chia sẻ thông tin corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Người bị đe doạ là bác sĩ Jin Kuramochi, 48 tuổi, điều hành phòng khám Kuramochi Clinic Interpark ở thành phố Utsunomiya, tỉnh Tochigi, phía Bắc Tokyo. Lý do đó là vì bác sĩ đã chia sẻ những thông tin về corona trên truyền hình, Twitter…

Số điện thoại liên lạc khẩn cấp tại Nhật Bản

Vụ kiện liên quan đến vi phạm bản quyền của bốt điện thoại cá vàng tại Nhật

Cụ thể, vào ngày 14 tháng 1, ông đã nhận được 1 lưỡi dao cắt giấy bỏ trong một phong bì màu nâu gửi qua đường bưu điện. Con dao được bọc kín và không hề có chữ viết hay đồ gì khác bên trong. Ngoài ra, trước đó vào cuối tháng 12 năm 2020, phòng khám nhận được email từ một người ẩn danh với nội dung “勝手なことを言うな” (Đừng có mà nói những lời tuỳ tiện”.

Vào ngày 17 tháng 1 mới đây, một thông báo bằng giấy đã được tìm thấy ở bãi đậu xe của phòng khám có ghi “コロナが拡大したのは、インターパーク内科がTVに出たため。責任とって下さい” Corona đã lan rộng vì phòng khám Interpark lên truyền hình. Hãy chịu trách nhiệm đi).

Ảnh The Mainichi (Hình ảnh tờ giấy đe doạ tìm thấy ở bãi đậu xe) 

Bác sĩ đã trình báo với Sở cảnh sát Utsunomiya Minami, tỉnh Tochigi về những lần đe dọa. Cảnh sát đang điều tra vụ việc và xem đây là hình thức đe doạ mang tính hình sự.

Tiến sĩ Kuramochi nói, “Những hành động như vậy không hề giải quyết được gì. Chúng tôi chỉ thực hiện các hoạt động y tế cần thiết để chống lại virus corona. Nhiệm vụ của chúng tôi là nỗ lực hết sức vào việc chăm sóc sức khỏe. Tôi mong rằng họ có thể sử dụng năng lượng đó theo hướng xây dựng”.

Câu chuyện cảm động: 2 thập kỷ và hơn 16.000 chiếc túi ngủ cho người vô gia cư ở Osaka

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る