Vụ án dịch vụ taxi tuk tuk không giấy phép đầu tiên tại Nhật Bản

Cảnh sát tỉnh Kanagawa cho biết, một người đàn ông và công ty của anh ta đã bị truy tố vào ngày 13 tháng 1 vì cáo buộc điều hành dịch vụ taxi không giấy phép ở Yokohama. Phương tiện sử dụng ở đây là xe kéo có động cơ ba bánh, hoặc còn gọi là taxi tuk tuk. Vụ việc đánh dấu trường hợp vận hành dịch vụ taxi bất hợp pháp đầu tiên ở Nhật Bản liên quan đến loại xe này.

Kosodate taxi – dịch vụ đưa đón tiện lợi! Trẻ em có thể đi 1 mình mà không cần người lớn!

Cụ thể, cảnh sát tỉnh Kanagawa cho biết chủ tịch của công ty điều hành dịch vụ này nằm ở Yokohama, tỉnh Kanagawa, đã thừa nhận cáo buộc vi phạm luật giao thông đường bộ. Theo cảnh sát, người đàn ông đã tự mình lái xe tuk tuk, tính phí 6.500 yên (63 USD) cho chuyến tham quan 30 phút đến các điểm tham quan địa phương như Nhà kho gạch đỏ Yokohama. Người đàn ông này bị nghi ngờ cung cấp dịch vụ taxi trả tiền cho 9 nhóm hành khách ở Yokohama từ ngày 7 tháng 8 đến ngày 14 tháng 10 năm ngoái mà không được phép của chính quyền. Doanh số bán hàng của công ty từ tháng 9 năm 2018 đến cuối tháng 11 năm ngoái đạt tổng cộng khoảng 4 triệu yên (hơn 800 triệu đồng).

Tên gọi taxi tuk tuk bắt nguồn từ âm thanh của động cơ xe khi chạy, có nhiều kích cỡ khác nhau và được ưa chuộng ở Thái Lan và các nước khác ở Đông Nam Á.

9 lưu ý khi sử dụng xe đạp tham gia giao thông ở Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る