Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành công nghiệp xe tự lái

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành công nghiệp xe tự lái.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

Kiến thức cơ bản

Xe tự lái cho đến thời điểm hiện tại là một hệ thống với 3 yếu tố “nhận thức”, “phán đoán” và “vận hành”.

Các chức năng khác như chức năng cảm biến và xử lý thông tin sẽ trở nên cần thiết và nhu cầu về các bộ phận mới sẽ ra đời. Thị trường đang cạnh tranh trên các công nghệ như máy ảnh và cảm biến nắm bắt điều kiện xung quanh, bản đồ 3D hiển thị điều kiện giao thông trong thời gian thực và CPU (thiết bị xử lý số học trung tâm) phân tích dữ liệu thu được và hướng dẫn hoạt động tối ưu của tay cầm, máy gia tốc và phanh…

 

Xu hướng gần đây

Đến năm 2018, Honda, Toyota Motor Corporation, Volkswagen (VW) của Đức, Tesla của Hoa Kỳ,… đã đưa vào sử dụng thực tế công nghệ “cấp 2” tự động hóa có điều kiện vận hành. Chức năng chính là đi theo đường và chuyển làn trên đường cao tốc tương đối đơn giản đang được tập trung.

Cuối năm 2019, một công nghệ tương đương “Cấp độ 2.5” sẽ được đưa vào sử dụng thực tế, cho phép vận hành tự động ngay cả trong trạng thái mà người lái có điều kiện thả tay ra khỏi tay lái. Chiếc xe hạng sang “Skyline” được Nissan Motor ra mắt vào mùa thu năm 2019 hiện thực hóa việc lái xe ở trạng thái buông tay chỉ trong một làn đường duy nhất trên đường cao tốc. Honda đã thông báo rằng họ sẽ đưa “Cấp độ 3” vào sử dụng thực tế trong 2020 năm.

Việc củng cố công nghệ lái xe tự lái đang ngày càng được tập trung phát triển. Các nhà sản xuất ô tô, sản xuất linh kiện, công ty CNTT, v.v. trên khắp thế giới đang hợp tác và nỗ lực để thúc đẩy thương mại hóa.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành công nghiệp xe tự lái nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc (phần mở đầu)

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る