Tokyo cung cấp phòng khách sạn miễn phí cho người mất chỗ ở vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào dịp cuối và đầu năm, Chính quyền Thủ đô Tokyo đã bắt đầu chương trình ​​cung cấp phòng khách sạn hạng thương gia miễn phí cho những người không còn chỗ ở do ảnh hưởng của corona.

Cụ thể, thành phố sẽ cung cấp các phòng khách sạn miễn phí từ ngày 21 tháng 12 năm 2020 đến ngày 19 tháng 1 năm 2021. Chương trình có sự hợp tác của các văn phòng phúc lợi cấp phường và thành phố và cổng tư vấn của tổ chức hỗ trợ tham vấn độc lập. Đối tượng của chương trình là những người bị mất chỗ ở vì lý do như mất việc vì corona.

Cổng tư vấn ở thành phố Kabuki-cho, Shinjuku, đã nhận được hàng loạt cuộc gọi từ những người không có chỗ ở từ sáng ngày 21. Khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp được ban hành hồi đầu năm, thủ đô đã nỗ lực cung cấp các phòng khách sạn. Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, tổng cộng có khoảng 1.250 người đã sử dụng các phòng khách sạn này.

Ông Kazuo Hata, Giám đốc Bộ phận Phúc lợi Cộng đồng của Tokyo, cho biết, “Trong những ngày nghỉ lễ cuối năm và năm mới trong đại dịch corona, nhiều người lo lắng vì miếng cơm manh áo. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tới chúng tôi.”

Ngoài việc có các cổng tư vấn sẽ mở cửa tạm thời vào ngày 29 và 30 tháng này và vào ngày 2 tháng sau, thủ đô Tokyo cũng đồng thời chấp nhận tư vấn qua điện thoại.

  • Số điện thoại (miễn phí): 0120-874-225
  • Số dành riêng cho phụ nữ: 0120-874-505.

Tokyo ban hành “Cảnh báo đặc biệt trước khả năng lây nhiễm virus corona dịp nghỉ năm mới”

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る