Nengajo có hình nhân vật trong bom tấn Kimetsu no Yaiba đạt số lượng cao kỉ lục

Bưu điện Nhật Bản hiện đang tiếp nhận bưu thiếp chúc mừng năm mới “Nengajo” cho năm 2021 trên toàn quốc để giao hàng bắt đầu từ ngày đầu năm mới. Theo Bưu điện Nhật Bản, số lượng Nengajo gửi qua bưu điện ban đầu được phát hành cho năm 2021 đạt mức thấp kỷ lục khoảng 1,94 tỷ tấm, giảm 17% so với năm trước, là năm thứ 10 liên tiếp giảm và lần đầu tiên giảm xuống dưới 2 tỷ tấm.

Nengajo – phong tục độc đáo của người Nhật Bản

Đợt phát hành đầu tiên đánh dấu mức cao kỷ lục 4,45 tỷ là vào năm 2004. Nhưng con số này đang có xu hướng giảm với sự phát triển của email và mạng xã hội. Năm nay, khi mà đại dịch corona đang diễn biến hết sức phức tạp là càng làm cho nhu cầu sử dụng Nengajo giảm đi. Đặc biệt, việc sử dụng Nengajo của các công ty cho mục đích quảng cáo đã giảm xuống như một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí để đối phó với tình hình doanh thu đi xuống do đại dịch.

Bưu điện Nhật Bản đã tổ chức một buổi lễ tại Tokyo vào ngày 15 tháng 12 để đánh dấu việc bắt đầu chấp nhận bưu thiếp Nengajo năm 2021. Masaki Aiba và Kazunari Ninomiya, hai trong số 5 thành viên của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Nhật Bản Arashi, đã tham dự sự kiện này. Ninomiya phát biểu: “Bởi vì chúng ta đang ở trong thời điểm như thế này, hãy cố gắng viết thiệp chúc mừng năm mới, tìm ra những người mà bạn muốn gửi nó đến họ theo cách của riêng mình”.

Bưu điện Nhật Bản hy vọng rằng nhu cầu gửi Nengajo sẽ tăng vào cuối năm khi mà chính phủ và các chuyên gia y tế công cộng khuyến cáo mọi người nên ở nhà.

Bưu điện Nhật Bản đã đặt ngày 25 tháng 12 là ngày cuối cùng nhận thiệp để đảm bảo chúng có thể được gửi vào ngày đầu năm mới.

Theo Bưu điện Nhật Bản, một điều tích cực có thể thấy đó là các dịch vụ Nengajo năm nay ghi nhận sự gia tăng trong số lượng đăng ký trực tuyến cho công ty để in bưu thiếp và giao chúng cho những người đã đặt hàng.

Ngoài việc mua nengajo tại bưu điện và các nơi khác, mọi người có thể đặt mua qua internet. Bưu điện cho biết các đơn đặt trực tuyến đã tăng khoảng 20% ​​so với năm trước khi mọi người hạn chế ra ngoài trong bối cảnh đại dịch.

Ảnh https://www.shop.post.japanpost.jp/

Một điểm sáng khác là doanh số bán hàng tăng chóng mặt ở những Nengajo in hình các nhân vật trong bộ truyện tranh và anime bom tấn Kimetsu no Yaiba. Tổng số lượng bán và đơn đặt hàng bưu thiếp có nhân vật ở Kimetsu no Yaiba đã vượt quá 2 triệu, đạt mức cao kỷ lục trong số bưu thiếp Nengajo có nhân vật do Bưu điện Nhật Bản phát hành cho đến nay.

 

Hiểu hơn về Nhật Bản trong năm nay qua Giải thưởng từ mới – từ thịnh hành 2020

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る