Tuyết rơi dày đặc tại Nhật làm mất điện và nhiều phương tiện giao thông bị mắc kẹt

Khoảng 1.000 phương tiện bị mắc kẹt trên đường cao tốc và hơn 10.000 hộ gia đình bị mất điện hôm thứ Năm (ngày 17 tháng 12) do tuyết rơi dày đặc trên một khu vực rộng dọc theo bờ biển Biển Nhật Bản.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tuyết đã làm gián đoạn nhiều tuyến đường bộ và xe lửa kể từ hôm thứ Tư và dự kiến ​​sẽ tiếp tục rơi nhiều cho đến hết thứ Sáu tại các khu vực này. Nó cảnh báo về sự gián đoạn giao thông nghiêm trọng hơn nữa do đường trơn trượt.

Chính phủ Nhật đã thành lập một đội đặc nhiệm để đối phó. Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato cho biết tổng số hơn 10.000 hộ gia đình đã bị mất điện ở tỉnh Niigata, phía Tây Bắc Tokyo và tỉnh Hyogo ở phía Tây Nhật Bản, cùng những nơi khác.

Một số hình ảnh thực tế ghi được (Ảnh The Mainichi) 

Khoảng 1.000 phương tiện đã bị mắc kẹt ở cả hai bên đường cao tốc Kanetsu, nối Tokyo và Niigata, nhà điều hành East Nippon Expressway Co. cho biết.

Theo cảnh sát và các nhà điều hành, một dòng xe ô tô đã kéo dài tới 16,5 km vào sáng thứ Năm. Tình trạng tắc nghẽn xảy ra sau khi một chiếc xe kéo bị mắc kẹt trong tuyết gần một nút giao thông ở Minamiuonuma, tỉnh Niigata, vào đêm thứ Tư. Các nhân viên cứu hộ địa phương cho biết một phụ nữ khoảng 30 tuổi bị mắc kẹt trong ô tô gần nút giao thông ở Minamiuonuma đã được đưa đến bệnh viện sau khi cô thấy có cảm giác khó thở.

Khoảng 300 phương tiện cũng bị mắc kẹt tại một điểm trên đường cao tốc Joshinetsu, nối các tỉnh Niigata, Nagano và Gunma, sau khi một chiếc xe tải không thể di chuyển vào đêm thứ Tư. Sự bế tắc kéo dài đến khoảng 10 giờ sáng Thứ Năm.

Đường cao tốc East Nippon đã phân phát thức ăn, nước uống và nhà vệ sinh di động cho những người lái xe mắc kẹt trên 2 đường cao tốc.

Một số khu vực khác tại Nhật cũng ghi nhận ​​lượng tuyết kỷ lục. Minakami ở tỉnh Gunma cao 217 cm trong khoảng thời gian 72 giờ tính đến sáng thứ Năm, trong khi Yuzawa ở tỉnh Niigata đã tăng hơn 180 cm vào lúc 8 giờ sáng.

Cúm gà bùng phát tại 10 tỉnh ở Nhật Bản

Kiến thức cần có khi sống và đi qua vùng tuyết rơi nhiều

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る