Cúm gà bùng phát tại 10 tỉnh ở Nhật Bản

Ngày Chủ nhật (13/12) vừa qua, chính quyền tỉnh Shiga cho biết cúm gia cầm đã được phát hiện tại một trang trại gà ở tỉnh này. Các nhà chức trách bắt đầu tiêu hủy khoảng 11.000 con gà.

Ảnh The Mainichi 

Cụ thể, trang trại ở Higashiomi, tỉnh Shiga hôm thứ Bảy đã báo cáo với chính quyền địa phương rằng hơn 50 con gà đã chết. Theo chính quyền tỉnh Shiga, một thử nghiệm phản ứng chuỗi polymerase vào đầu giờ Chủ nhật sau khi xét nghiệm sơ bộ vào thứ Bảy đã xác nhận nhiễm vi rút H5.

Theo chính quyền địa phương, có 6 trang trại gà khác có khoảng 58.000 con gà trong bán kính 10 km của trang trại bị ảnh hưởng. Tỉnh Shiga đã thiết lập một số điểm kiểm soát di chuyển trong bán kính 10 km để khử trùng các phương tiện qua lại khu vực. Một khu vực loại trừ trong bán kính 3 km của trang trại bị ảnh hưởng đã được thiết lập để cấm vận chuyển trứng và gà.

Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp về các biện pháp phòng chống dịch vào Chủ nhật với các quan chức, cam kết hỗ trợ chính phủ Shiga trong việc giải quyết dịch cúm gia cầm.

Shiga trở thành tỉnh thứ 10 của Nhật Bản có dịch cúm gia cầm bùng phát trong năm nay. Tất cả các trường hợp đều tập trung ở miền Tây Nhật Bản. Trường hợp đầu tiên trong năm nay được báo cáo ở tỉnh Kagawa vào đầu tháng 11, tiếp theo là các tỉnh Fukuoka, Hyogo, Miyazaki, Nara, Hiroshima, Wakayama, Oita và Okayama.

Dự định tiêm vắc xin ngừa corona trên toàn quốc ở Nhật

Nhật Bản bổ sung vacxin Rotavirus miễn phí cho trẻ sơ sinh

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る