Vì sao 密 được lựa chọn là Hán tự của năm 2020?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

“Hán tự của năm” là Hán tự được lựa chọn để thể hiện tình hình xã hội của cả năm đó ở Nhật. Hán tự năm nay đã được công bố tại chùa Kiyomizu-dera ở Kyoto, là 密 – Mật (đọc là Mitsu).

Để lựa chọn được “Hán tự của năm”, Hiệp hội Kiểm tra Năng lực Chữ Hán Nhật Bản, có trụ sở chính tại Kyoto, đã trưng cầu Hán tự 1 kí tự, đại diện cho tình hình xã hội trong năm từ người dân nước này.

Ảnh Nikkei

Năm nay, 密 đã được chọn ra từ hơn 208.000 phiếu bầu và được sư trụ trì Kiyonori Mori viết trên một tờ giấy Washi – giấy Nhật Bản tại chùa Kiyomizu-dera ở Higashiyama-ku, Kyoto.

Hiệp hội đã chọn 密 với 3 lý do:

  1. Từ “3密” đã được sử dụng trong công tác phòng chống sự lây lan của virus corona chủng mới với ý nghĩa 3 tránh (tránh nơi ít thông thoáng, tránh nơi đông người, tránh nơi có tiếp xúc gần) và người dân đã và đang phải luôn ý thức thực hiện điều này để bảo vệ mình trước dịch bệnh
  2. Dù ở xa, không gặp mặt trực tiêp nhưng bằng các hình thức như online, con người đã cố gắng để giữ được một quan hệ thân mật với nhau – chính là chữ Mật tiếp theo
  3. Trong giới chính trị và nghệ thuật giải trí nhiều sự việc có liên quan đến cái gọi là Bí Mật – chữ Mật số 3

Sư trụ trì Morinuki nói, “Tôi cầu nguyện từ tận đáy lòng cho linh hồn của những người đã qua đời do virus corona chủng mới trên toàn thế giới bằng cách dâng chữ Hán này lên và cầu nguyện sẽ có một năm tới tốt lành. Chữ 密 cũng có nghĩa về sự thân thuộc, dù có xa nhau về khoảng cách vật lý nhưng tôi mong muốn rằng luôn có sự kết nối mạnh mẽ giữa con người với con người”.

Top 20 thương hiệu được bình chọn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tại Nhật

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé trai được yêu thích nhất năm 2020 ở Nhật Bản

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé gái được yêu thích nhất năm 2020 ở Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る