Trung tâm PCR mở tại sân bay Narita cấp giấy chứng nhận sau 5 đến 6 tiếng

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Từ ngày 2/11, Trung tâm PCR của Đại học Y khoa Nhật Bản đã được mở tại sây bay Narita với mục đích thực hiện xét nghiệm virus corona chủng mới. Dự kiến trung tâm này chủ yếu sử dụng cho những người hành khách đi công tác mà phía quốc gia đến yêu cầu có giấy chứng nhận âm tính với virus. Quá trình kiểm tra và cấp giấy chứng nhận diễn ra trong vòng 1 ngày.

Trung tâm PCR có tại nhà ga hành khách thứ nhất và thứ hai (Terminal 1 và Terminal 2). Tại đây có xét nghiệm nước bọt và chất nhầy trong mũi. Giai đoạn đầu sẽ mất 5 đến 6 tiếng từ lúc nhận mẫu thử cho đến khi cấp giấy chứng nhận vì phải vận chuyển và kiểm thử mẫu tại cơ sở nằm ngoài sân bay. Tuy nhiên đến cuối tháng 11 khi 1 phòng thí nghiệm được thành lập trong sân bay thì thời gian sẽ giảm xuống còn 2 tiếng.

Trung tâm PCR sẽ thực hiện xét nghiệm bằng việc sử dụng GENECUBE – thiết bị phân tích phân tử di truyền hoàn toàn tự động và SARS-CoV-2 Detection Kit – Multi- dùng phương pháp RT-PCR real time. Ngay trong ngày đầu tiên (2/11) đã có khoảng 10 người dự kiến thực hiện xét nghiệm.

Trung tâm PCR sân bay Narita

Thời gian:

  • Làm thủ tục: 9:00 – 17:00
  • Cấp giấy chứng nhận: 9:00 – 21:00

Địa chỉ:

  • Terminal 1: Tầng 3 toà nhà Trung tâm (第1ターミナル中央ビル3階)
  • Terminal 2: Ngay phía bên ngoài cửa ra ở tầng 1 (第2ターミナル1階出入口外)

Chi phí kiểm tra và cấp giấy chứng nhận:

  • Đặt trước: 39.800 yên
  • Không đặt trước, làm ngoài giờ quy định ở trên: 46.500 yên

Nếu bị nhiễm corona ở Nhật Bản thì chi phí điều trị là bao nhiêu?

 

Theo prtimes

bình luận

ページトップに戻る