76 người nhiễm corona là người dùng Go To Travel

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Theo tổng hợp của Cục du lịch Nhật Bản (Japan Tourism Agency), tính đến ngày 29/10 số người đã sử dụng chương trình kích cầu du lịch “Go To Travel” và liên hệ với các cơ sở lưu trú rằng họ bị nhiễm virus corona mới là 76 người. Cục du lịch yêu cầu các công ty du lịch và cơ sở lưu trú tham gia Go To Travel báo cáo khi người dùng hoặc trung tâm y tế liên hệ với họ rằng có người đã bị nhiễm corona.

Giữa tháng 10 này, một công ty du lịch lớn đã báo cáo rằng 14 du khách và nhân viên công ty tham gia tour xuất phát từ Kansai đi Hokkaido được xác nhận là bị nhiễm corona.

Theo tổng hợp của Cục du lịch, ít nhất 25,18 triệu người đã sử dụng chiết khấu từ Go To Travel từ tháng 7 đến cuối tháng 9 khi chương trình bắt đầu đi vào hoạt động, trong đó số người báo nhiễm bệnh tính đến ngày 29/9 là 16 người. Sau đó, đến ngày 29/10, 60 người khác cũng báo cáo là bị nhiễm bệnh, tổng số là 76 người.

Cục du lịch cho biết những người này có thể đã bị lây nhiễm trong chuyến đi và tiếp tục yêu cầu các bên kinh doanh thực hiện biện pháp kỹ lưỡng như kiểm tra thể trạng của hành khách trước khi khởi hành. Hành khách được khuyến cáo kiểm tra tình trạng thể chất của mình bằng cách đo nhiệt độ mỗi sáng và đeo khẩu trang để ngăn ngừa nhiễm bệnh.

Go To Eat – chương trình kích cầu dịch vụ ăn uống của Chính phủ Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る