Thử nghiệm soát vé bằng mã QR của JR East tại Tokyo

Ngày 9/9 vừa qua, JR East đã thử nghiệm cổng soát vé tự động sử dụng bằng mã QR thay vì vé giấy hoặc thẻ IC tại ga Shinjuku. Đây là thử nghiệm nhằm xem xét khả năng giới thiệu loại hình này như một cách thức đi tàu điện mà không cần vé cho những người không có thẻ IC như Suica. Đồng thời thử nghiệm cũng nhằm nghiên cứu tính thực tế của tốc độ đọc mã.

Cổng soát vé được trang bị đầu đọc mã QR loại mới. Hiện nay tại Nhật Bản mã QR đã được sử dụng cho vé máy bay. Tốc độ đọc của nó nhanh hơn 1,5 lần so với các loại máy hiện có nên thích hợp cho mục đích giao thông, vận chuyển. Từ ngày 15/9, các thực nghiệm sẽ được diễn ra trên các máy chung tại ga Takanawa-Gateway để kiểm tra mức độ thuận tiện khi đi qua cửa soát vé bằng cách hiển thị mã trên màn hình điện thoại thông minh.

JR East đang xúc tiến việc loại bỏ các loại vé giấy. Từ tháng 3 năm nay, công ty đã bắt đầu cho ra mắt dịch vụ vé điện tử Shinkansen cho phép hành khách đặt chỗ qua mạng và lên tàu bằng thẻ IC của mình. Mã QR có lợi thế là du khách đến Nhật Bản chưa có thẻ IC vẫn có thể dụng nó để chuẩn bị trước vé đi tàu.

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ IC để đi tàu điện ở Nhật Bản

 

Theo nikkei

bình luận

ページトップに戻る