Thay đổi hình thức bán oden cho phù hợp với “with corona”

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Oden là món ăn không thể thiếu tại các combini Nhật Bản khi bắt đầu kết thúc mùa hè. Bình thường người ta sẽ để sẵn nồi oden gồm các loại khác nhau cho khách hàng tự chọn, cho vào hộp rồi đem ra quầy tính tiền. Tuy nhiên năm nay do đại dịch corona mà hình thức bán oden cũng đã thay đổi.

Từ 25/8, chuỗi combini Lawson bắt đầu bắt oden. Trước nồi oden có đặt 1 tấm chắn trong suốt gọi là oden shield để ngăn ngừa tiếp xúc giọt bắn. Nắp nồi oden sẽ luôn được đóng kín, chỉ mở ra khi bán hàng để đảm bảo môi trường vệ sinh, an toàn.

Tấm chắn được đặt ở phía khách hàng, cao 77cm, đây là chiều cao dự định để ngăn ngừa giọt bắn tương đương từ khách hàng là nam giới trưởng thành.

Ngoài ra, mỗi miếng oden sẽ có cùng 1 mức giá là 90 yên (đã bao gồm thuế), giá này sẽ thay đổi tại 1 số khu vực. Bên cạnh đó phía combini sẽ chuẩn bị các suất phù hợp với 2 nhu cầu chính là các món được yêu thích nhất và các món để thưởng thức cùng rượu. Điều này sẽ giúp giảm thời gian tiếp xúc giữa khách hàng và nhân viên, qua đó ngăn ngừa giọt bắn.

Các biện pháp trên ngoài để ứng phó với corona còn là 1 cách thức để giảm lãng phí thực phẩm – vấn đề đang khá phổ biến tại Nhật Bản.

Cách nấu oden chuẩn vị Nhật Bản

 

Theo lawson

bình luận

ページトップに戻る