Harajiri và Nabegataki – 2 thác nước xinh đẹp ở vùng Kyushu

Các thác nước đẹp như tranh vẽ là một trong những điểm nhấn của bức tranh thiên nhiên Nhật Bản. Hôm nay, hãy cùng LocoBee đến thăm khu vực Kyushu và khám phá 2 thác nước có vẻ đẹp quyến rũ và ấn tượng tại đây nhé!

 

Thác Harajiri

Thác Harajiri (原尻の滝) nằm trên đồng bằng Ogata ở miền Nam tỉnh Oita và có biệt danh là “Thác Niagara của Nhật Bản” vì có dạng hình móng ngựa đặc biệt. Thác cao khoảng 20m và rộng 120m, được hình thành bởi vụ phun trào lớn của núi Aso khoảng 90.000 năm trước. Các vùng đồng bằng xung quanh làm cho thác nước ấn tượng hơn bởi sự xuất hiện một cách bất ngờ.

Cảnh đêm đẹp đến nao lòng trên toàn nước Nhật 

Gần thác nước là một cây cầu treo dẫn du khách đến con đường ngay trên đỉnh để có được tầm nhìn bao quát về thác nước. Ngoài ra, gần lối vào khu vực thác nước có một nhà hàng phục vụ đặc sản địa phương. Một con đường dẫn từ nhà hàng đến lưu vực bên dưới là nơi du khách có thể đứng trên một lớp đất trồi với thác nước bao quanh.

Vào năm 2017, thành phố Bungoono, nơi thác nước tọa lạc và cả thác nước đã được UNESCO công nhận là một Công viên sinh thái.

Thác Harajiri

Địa chỉ: 410 Ogatamachi Harajiri, Bungoono, Oita 879-6631

Di chuyển: Đi bộ khoảng 38 phút/ 6 phút bằng xe hơi từ ga Ogata (tuyến Hohi)

Website: http://harajirinotaki.grupo.jp/

Một vòng Oita cùng suối nước nóng Beppu

 

Thác Nabegataki

Thác Nabegataki (鍋ヶ滝) ở tỉnh Kumamoto, tuy chỉ có chiều cao 10m nhưng lại rộng đến khoảng 20m và cách nước rơi xuống như một bức màn được mặt trời chiếu sáng qua là cảnh tượng huyền bí và ấn tượng.
Một vụ phun trào khổng lồ khoảng 90.000 năm trước đã tạo ra núi Aso, đồng thời hình thành nên thác nước Nabegataki. Cho đến ngày nay, nền đất vững chắc ở đỉnh thác và tầng đất mềm phía sau thác vẫn trải qua xói mòn và đang dần thay đổi hình dạng.

Vào mùa xuân, sự kiện thắp sáng thác nước từ phía sau sẽ được diễn ra, mang lại cho Nabegataki vẻ ngoài lung linh, kì ảo và cuốn hút.

Du khách có thể đi bộ ra phía sau thác và có được tầm nhìn của Uramino-taki, nghĩa đen là tầm nhìn từ phía sau thác.

Thác Nabegataki

Địa chỉ: Kurobuchi, Oguni, Aso District, Kumamoto 869-2502

Di chuyển: 5 phút ô tô từ Bảo tàng Nghệ thuật Sakamoto Zenzo

Website: https://www.town.kumamoto-oguni.lg.jp/q/aview/143/273.html

Nếu có dịp đến Kyushu thử hay ghé thăm hai con thác xinh đẹp này nhé!

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る