Ochiai, tỉnh Tokushima – ngôi làng trên trời

Nếu bạn muốn tìm kiếm một môi trường yên tĩnh và cách biệt, thoát khỏi cuộc sống hiện đại vội vã, giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục tinh thần, đó là “ngôi làng trên trời” Ochiai (落合集落) ở Tokushima, Nhật Bản.

 

Ngôi làng lịch sử

Làng Ochiai được công nhận là Khu bảo tồn quan trọng của các tòa nhà lịch sử vào năm 2005. Ngôi làng này tọa lạc gần trung tâm thung lũng Higashi-Iya với những ngôi nhà nằm rải rác dọc sườn đồi có độ cao chênh lệch 390m Nơi đây được xây dựng vào giữa thời Edo (khoảng năm 1.700) cho đến đầu thời kỳ Showa (khoảng năm 1930). Nguyên nhân hình thành ngôi làng này khá mơ hồ. Tuy nhiên, có nhiều huyền thoại đến việc đánh bại Taira Chan và những truyền thuyết về người tiên phong.

Ngôi làng trải dài trên sườn đồi, với những mảnh đất nông nghiệp được canh tác thủ công bao quanh hầu hết các ngôi nhà. Gần trung tâm của ngôi làng là ngôi nhà lịch sử Nagaoka-ke có mái tranh, đã được khôi phục lại tình trạng ban đầu và mở cửa miễn phí cho du khách khám phá bên trong (từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều). Bên cạnh đó, ngôi làng còn có ngôi đền Sansho yên tĩnh, được bao quanh bởi những cây tuyết tùng cổ thụ khổng lồ.

Đến Tokushima tham dự lễ hội điệu múa của những kẻ ngốc

 

Vẻ đẹp của làng Ochiai

Xuyên qua ngôi làng là con đường lát đá cổ xưa, được người dân địa phương sử dụng để đi lại và giúp du khách có thể khám phá khu vực này sâu hơn. Một điểm ấn tượng khác của ngôi làng là những bức tường đá được xây dựng bằng cách chồng từng viên đá lên, và những ruộng bậc thang trải dài trên sườn đồi với các loại rau củ và lúa được trồng quanh năm.

Ochiai cũng có tám 8 ngôi nhà mái tranh của Togenkyo-Iya, và du khách có thể ở lại qua đêm tại đó. Những ngôi nhà này đã được tân trang lại rất đẹp với không gian sống thú vị và lối kiến trúc độc đáo, giúp mang lại cho khách lưu trú những ngày nghỉ thoải mái và khó quên.

Những ngọn núi thấp nhất Nhật Bản

 

Làng Ochiai

Địa chỉ: 99 Higashiiyaochiai, Miyoshi, Tokushima

Di chuyển: từ ga JR Oboke (tuyến Dosan), đón xe buýt Shikoku đi đến Kubo, xuống tại trạm Ochiaibashi và đi bộ từ 10-15 phút

Website: https://www.iyatime.com/ochiai-village

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る