Những ngọn núi thấp nhất Nhật Bản

Nói đến ngọn núi cao nhất Nhật Bản ai cũng biết đó là núi Phú Sĩ với độ cao 3.776m. Vậy còn ngọn núi thấp nhất Nhật Bản?

Cùng tìm hiểu một vài ngọn núi với độ cao gây “bất ngờ” nhé!

3 điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp lí tưởng ở Yamanashi

 

Núi thấp nhất Nhật Bản

Định nghĩa đâu là “núi” được liệt kê trong bản đồ địa hình do Viện Địa lí đất đai quốc gia thuộc Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản chịu trách nhiệm đo lường khảo sát.

Theo ghi nhận tới tháng 10 năm 2019 thì núi thấp nhất Nhật Bản là núi Ogatafuji (大潟富士) ở làng Ogata, huyện Minami Akita, tỉnh Akita với độ cao… 0m. Ngôi làng này thấp hơn mực nước biển trung bình khi thuỷ triều lên, được gọi là “vùng đất 0m trên mực nước biển”. Ogatafuki là ngọn núi nhân tạo có tên gọi là Tsukiyama.

Trên thực tế chiều cao của Ogatafuji là 1/1000 chiều cao núi Phú Sĩ nhưng vì nằm ở vị trí -3.776m so với mực nước biển nên Ogatafuji có độ cao là 0m.

Địa chỉ: Azakatagami, Ogata, Minamiakita District, Akita 010-0452

 

Núi 3m

Núi Hiyori (日和山) thành phố Sendai tỉnh Miyagi từng là ngọn núi thấp nhất Nhật Bản khi chưa có Ogatafuji. Núi được xây dựng từ thời Meiji để quan sát thời tiết và xác định thời điểm câu cá. Năm 2014 người ta đã khảo sát và xác nhận độ cao của núi là 3m.

Địa chỉ: 87 蒲生町 Miyagino Ward, Sendai, Miyagi 983-0002

 

Núi 4,53m

Xếp thứ 3 trong số các ngọn núi thấp nhất Nhật Bản là núi Tenpo (天保山) ở thành phố Osaka. Đây cũng từng là ngọn núi thấp nhất Nhật Bản được xây từ cuối thời Edo như một điểm mốc để vào cảng sông Aji năm 1831. Vào thời điểm đó núi cao 20m, nhưng do bị tận dụng để xây pháo đài nên nó chỉ còn 4,7m vào năm 1977 và từ năm 1993 còn 4,53m.

 

Núi tự nhiên thấp nhất Nhật bản

Cả 3 ngọn núi thấp nhất Nhật Bản kể trên đều là núi nhân tạo. Còn trong tự nhiên ngọn núi thấp nhất được công nhận là Bentenyama (弁天山) ở thành phố Tokushima. Trên núi có đền Itsukushima thờ thần biển Ichikishimanohimenomikoto.

Địa chỉ: Bezaiten-8 Katanokamicho, Tokushima, 770-8033

Điểm tham quan không thể bỏ qua: Tầng 5 núi Phú Sĩ

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る