Chiến lược châu Á của J League và mối quan hệ giữa bóng đá Nhật Bản – Việt Nam

Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản được gọi là J League. Nó đã phát triển thành một giải đấu đang thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới trong đó mức độ chú ý từ các nước châu Á đang tăng lên. Trong số này, chúng tôi sẽ giới thiệu chiến lược châu Á của J League cũng như mối quan hệ giữa bóng đá 2 nước Nhật Bản – Việt Nam.

 

Chiến lược châu Á của J League

Số lượng cầu thủ người nước ngoài tối đa (hạn ngạch) của J League từ trước năm 2019 là 3 (trừ người châu Á) + 1 cầu thủ đến từ châu Á. Tuy nhiên, từ năm 2019, số cầu thủ đến từ châu Á đã bị bãi bỏ và số lượng cầu thủ người nước ngoài có thể tham gia thi đấu tại J1 tối đa là 5 người.

Ngoài ra, còn có một hệ thống gọi là Hạn ngạch quốc gia liên kết J League với mục đích phát triển bóng đá châu Á. Theo đó, các cầu thủ của 7 quốc gia (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Singapore, Indonesia, Malaysia) mà J League có quan hệ đối tác có thể tự do tham gia giống như một cầu thủ Nhật Bản. Ví dụ, 5 cầu thủ Brazil và 1 cầu thủ Việt Nam có thể tham gia.

Hiện tại J League đang tích cực làm việc để chấp nhận các cầu thủ trẻ từ quốc gia đối tác và hợp tác với quốc gia khác.

Số lượng cầu thủ đến từ Thái Lan là nhiều nhất, được gọi là Thai Messi. Nổi bật trong số đó là Chanathip Songkrasin đến từ Thái Lan thuộc câu lạc bộ Hokkaido Consadole Sapporo đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng của đội trong giải đấu thường niên 2019. Hay cầu thủ Theerathon Bunmathan của câu lạc bộ Yokohama F. Marinos cũng là cầu thủ người Thái có nhiều thành tích tốt. Tính đến tháng 6 năm 2020 có 5 cầu thủ người Thái Lan đang hoạt động trong đội ngũ J1.

Hiện tại không có cầu thủ Việt Nam có mặt ở J League nhưng trong quá khứ đã có 3 cầu thủ ở J League. Sự phát triển của bóng đá Việt Nam đang giành được nhiều sự quan tâm của J League.

 

3 cầu thủ Việt Nam tại J League

#1. J League Đông Nam Á đầu tiên

  • Anh hùng Việt Nam – Lê Công Vinh
  • Năm 2013
  • Ghi danh tại Hokkaido Consadole Sapporo

Một cầu thủ ngôi sao quốc gia được cho là “Anh hùng Việt Nam” đã tham gia 85 trận đấu hạng A quốc tế với tư cách là đại diện của Việt Nam và có số lượng trận đấu và số bàn thắng nhiều nhất là 51 bàn thắng. Chơi ở Nhật Bản chỉ trong 6 tháng năm 2013 nhưng Lê Công Vinh đã tham gia 11 trận bóng và ghi được 4 bàn thắng.

Xem hình ảnh của Công Vinh tại đây:

 

#2. Đồng phục thế hệ vàng Việt Nam số 10

  • Messi Việt Nam
  • Nguyễn Công Phượng
  • 2016 ghi danh vào Mito Holy Hock

Là quân át chủ bài của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam cùng với sự nổi tiếng và thực lực của bản thân. Anh có hơn 1,5 triệu người theo dõi trên Facebook. Tại Nhật Bản, một phần là do ảnh hưởng chấn thương nên chỉ tham gia 5 trận đấu.

Xem hình ảnh của Công Phương tại đây:

 

#3. “Vua ở giữa”

  • Tài năng số 1 trong thời kì hoàng kim
  • Nguyễn Tuấn Anh
  • 2016 ghi danh vào Yokohama FC

Một tiền vệ thiên tài cùng với Nguyễn Công Phượng như một cầu thủ ngôi sao trong thời kỳ hoàng kim. Mặc dù anh đã bị chấn thương sau một loạt các sự cố nhưng kể từ năm 2019, Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam.

Xem hình ảnh của Tuấn Anh tại đây:

 

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Trong vài năm qua, Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã giành được nhiều thành tích nổi trội trong đó có Á quân Giải vô địch châu Á U-23 năm 2018, vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup năm 2018 và Giải vô địch AFC Asian Cup 2019. Đây được coi là thế hệ vàng của làng bóng đá Việt Nam và đang nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng đội ngũ đại diện cho bóng đá nước nhà.

Có tin nói rằng một số cầu thủ thuộc Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ đầu quân cho J League. Chiến lược châu Á của J League cũng làm cho mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản trở nên tốt đẹp. Một ngày nào đó không xa chúng ta lại có thể nhìn thấy cầu thủ Việt Nam trong đội hình của J League.

J League – Giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản

Hướng dẫn mua vé và thưởng thức các trận đấu của giải J League tại Nhật Bản

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る