Olympus bán mảng kinh doanh thiết bị ghi hình như máy ảnh kĩ thuật số

Olympus là nhà sản xuất thiết bị ghi hình có lịch sử hơn 80 năm tại Nhật Bản. Mới đây, công ty này thông báo sẽ bán mảng kinh doanh thiết bị ghi hình như máy ảnh kĩ thuật số cho một quỹ đầu tư của Nhật Bản. Đến cuối tháng 9 năm nay hợp đồng cuối cùng sẽ được kí kết để hoàn thành tất cả giao dịch trong năm.

Olympus đã phát triển ống kính chụp ảnh từ năm 1936 sử dụng kĩ thuật kính hiển vi, từ đó công nghệ này đã được phát triển trong ngành máy ảnh. Gần đây máy ảnh không gương lật có thể đổi ống kính với kích thước nhỏ hơn máy ảnh ống kính thường đã trở nên phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên do sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh và những thiết bị tương tự mà quy mô thị trường của máy ảnh kĩ thuật số liên tiếp bị thu hẹp. Hoạt động kinh doanh của Olympus đã chạm vạch đỏ trong năm thứ 3 liên tiếp cho đến năm ngoái. Chính vì vậy công ty này đã quyết định bán mảng kinh doanh thiết bị ghi hình để tập trung vào thế mạnh là thiết bị y tế. Công ty mới sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu máy ảnh kĩ thuật số và các dịch vụ hậu mãi đi kèm.

Theo thông tin trong ngành, số lượng máy ảnh kỹ thuật số bán ra trên toàn thế giới năm ngoái đạt hơn 15,21 triệu chiếc, thấp hơn mức đỉnh của năm 2010 là hơn 120 triệu chiếc.

Canon ngừng bán máy ảnh Film – đánh dấu hơn 80 năm lịch sử

 

Theo olympus

bình luận

ページトップに戻る