Canon ngừng bán máy ảnh Film – đánh dấu hơn 80 năm lịch sử

Canon  đã kết thúc việc bán ra chiếc máy ảnh film cuối cùng, điều này đánh dấu hơn 80 năm lịch sử sản xuất và bán dòng máy ảnh film của hãng Canon. Theo thông báo, chiếc máy ảnh film cuối cùng được bán chính là “EOS-1v”.

Về lý do ngừng bán các sản phẩm này, công ty cho biết rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của các loại máy ảnh kỹ thuật số, nhu cầu về máy ảnh film đã bị thu hẹp lại và khó có thể tiếp tục bán ra. Canon đã bắt đầu bán những chiếc máy ảnh film kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1937, nhưng đã quyết định dừng lại đánh dấu hơn 80 năm lịch sử của hãng.

Hãng Nikon vẫn sẽ tiếp tục bán các loại máy ảnh chụp bằng film cho các công ty lớn trên toàn quốc, tuy nhiên Fuji Film cũng cho biết rằng họ đang thu hẹp hoạt động kinh doanh và sẽ kết thúc việc bán film đen trắng vào tháng 10 năm nay.

Theo “hiệp hội công nghiệp thiết bị hình ảnh camera” do các công ty sản xuất camera tạo nên đã cho biết rằng, thời kỳ hoàng kim của máy ảnh film này là vào những năm 1990, vào thời gian đó có đến hơn 5380000 chiếc máy ảnh được bán ra.

Tuy nhiên, với sự phổ biến của máy ảnh kỹ thuật số, số lượng sản xuất cũng như bán ra đã giảm dần qua các năm, vào năm 2007 số lượng máy bán ra đã giảm xuống chỉ còn 54000 chiếc.

Máy ảnh film đã từng là tuổi thơ dữ dội của khá nhiều người, cho đến tận bây giờ vẫn có rất nhiều người đam mê với dòng máy ảnh này. Còn bạn, bạn có biết đến nó không ?

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る