4 quốc gia trong đó có Việt Nam được nhập cảnh vào Nhật từ tháng 6 này

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Theo quyết định mới nhất của Chính phủ Nhật Bản về chính sách hạn chế nhập cảnh, 4 quốc gia trong đó có Việt Nam sẽ được áp dụng chế độ nới lỏng. Cụ thể, Nhật sẽ cho phép nhập cảnh tối đa 250 người mỗi ngày từ tháng 6 này.

Theo chính sách chung, Nhật vẫn hạn chế việc nhập cảnh với người nước ngoài đến từ 111 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, chính phủ vẫn đang tiến hành thảo luận để đưa ra quyết định về việc nới lỏng hạn chế nhập cảnh với người nước ngoài đến từ 4 quốc gia bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Úc và New Zealand. Đây là 4 quốc gia có tình hình lây nhiễm đã và đang được đối phó rất tốt. Theo các quan chức chính phủ, họ đang xem xét tới việc mỗi ngày sẽ tiếp nhận tối đa 250 người theo diện có liên quan đến công việc. Ngoài ra, Chính phủ Nhật cũng xem xét đến các phương án như sau khi vào Nhật Bản hành khách sẽ không sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ghi lại dữ liệu thông tin vị trí trên điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, Nhật cũng đang xem xét việc thành lập một cơ sở thử nghiệm PCR chuyên dành cho các chuyến bay khởi hành từ Nhật.

Danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh đối với người đến từ Nhật Bản

 

Theo テレ朝

bình luận

ページトップに戻る