[COVID-19] Tokyo Alert là gì?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tokyo Alert – “Cảnh báo Tokyo” được ban hành nhằm kêu gọi sự chú ý của người dân Tokyo khi các chỉ tiêu an toàn vượt quá tiêu chuẩn được xây dựng độc lập bởi chính quyền thành phố Tokyo. Quyết định này được đưa ra vào ngày 15 tháng 5 bởi Thống đốc Tokyo – bà Koike sau khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ.

Từ vựng tiếng Nhật hay được sử dụng trong bản tin về corona

Các tiêu chí an toàn của pháp lệnh lần này:

  • Số ca nhiễm mới thấp hơn 20 người/ngày
  • Tỉ lệ các ca lây nhiễm không xác định rõ con đường lây dưới 50%
  • Số lần tăng tương đối giữa các tuần ít hơn 1

Khi Tokyo Alert được ban hành, cầu Cầu Vồng – Rainbow Bridge ở Minato-ku và Odaiba sẽ được thắp sáng màu đỏ để kêu gọi sự chú ý của người dân.

Trong ngày 2 tháng 6, Tokyo ghi nhận hơn 30 ca nhiễm mới. Xét theo 3 tiêu chí về số ca nhiễm (trên 20 người), tỉ lệ ca nhiễm không rõ con đường lây (53,2%) và tỉ lệ gia tăng theo đơn vị tuần (2,29 lần) đều nằm ở mức độ cảnh báo.

Dưới đây là một vài hình ảnh người dân chia sẻ trên SNS. Nhiều người tỏ ra khá lo lắng khi các công ty đã bắt đầu quay trở lại làm việc tại công ty, các toa tàu đông không chỗ ngồi…

Lần đầu tiên “Cảnh báo Tokyo” được thực hiện – Nguồn ảnh: たかし@takashi_silvia

Thống đốc Koike của Tokyo tại họp báo ngày 29 tháng 5 cũng tuyên bố “Từ ngày 1 tháng 6, Tokyo đã chuyển sang Giai đoạn 2 của lộ trình 3 giai đoạn trong tiến độ yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh. Trong đó các cơ sở như rạp chiếu phim, trường học luyện thi, phòng tập thể dục, và các cơ sở thương mại đã được mở cửa trở lại.

Ngoài ra, Thống đốc cũng kêu gọi “Nếu số lượng yêu cầu lại vượt quá tiêu chuẩn thì chúng ta cần phải thực hiện triệt để các biện pháp hạn chế ra ngoài hay tạm ngừng kinh doanh để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch”.

5 điều cần làm để phòng chống say nắng mùa hè

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る