Nhật Bản dỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tại buổi họp báo với kí giả vào chiều 25/5, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã tuyến bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Nhật. Tuyên bố tình trạng khẩn cấp này đã được đưa ra từ ngày 7/4 do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Nhờ có lệnh dỡ bỏ này mà yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh sẽ được nới lỏng, hoạt động kinh tế xã hội cũng được nối lại. Tuy nhiên tuỳ theo tình hình cụ thể của tỉnh thành mà sẽ có sự khác nhau.

Những điểm chung sau khi dỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp:

<Cơ sở văn hoá>

Thư viện, bảo tàng và các cơ sở văn hoá được phép mở cửa từ ngày 26/5

<Nhà hàng quán ăn>

Việc phục vụ các loại rượu hay đồ uống có cồn tại nhà hàng quán ăn dự kiến sẽ được nói lỏng cho đến 10 giờ tối

<Sự kiện>

Các sự kiện quy mô nhỏ có thể được tổ chức nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh

<Trường học>

Các trường công của thành phố và tỉnh dự kiến sẽ mở cửa lại từ 1/6 và thực hiện rút ngắn giờ học, phân chia ngày học theo các khối lớp…

Chính quyền thành phố Tokyo tiếp tục phương châm nới lỏng yêu cầu đóng cửa theo 4 bước. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì rạp chiếu phim, trường luyện thi, trường học lái xe sẽ được mở cửa sớm nhất vào cuối tuần này.

Tỉnh Kanagawa thực hiện phương châm nới lỏng theo 2 giai đoạn. Dự kiến tất cả các ngành nghề sẽ được nới lỏng yêu cầu đóng cửa từ rạng sáng ngày 27/5. Các cơ sở giải trí như pachinko, khu vui chơi, phòng tập thể dục… nếu đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được mở cửa lại.

Tỉnh Saitama đang xem xét các biện pháp cho ngành và cơ sở kinh tế dựa trên số ca mắc bệnh mới trong tỉnh và tại Tokyo. Rạp chiếu phim, trường luyện thi, trường học lái xe nơi không phát sinh các ca nhiễm bệnh tập thể sẽ được xem xét mở cửa lại.

Các biện pháp cần thiết khi tập thể dục trở lại sau dịch

 

Tổng hợp NHK

bình luận

ページトップに戻る