Các biện pháp cần thiết khi tập thể dục trở lại sau dịch

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sau khi Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở các thành phố lớn như Tokyo, Hokkaido…, Hiệp hội thể thao Nhật Bản dự đoán rằng số lượng người quay trở lại tập thể dục sẽ ngày càng tăng. Tuy nhiên, vì đang chuẩn bị vào mùa hè nên hiệp hội kêu gọi người dân cần triệt để thực hiện các biện pháp ứng phó với say nắng mùa hè kết hợp cùng chống COVID-19.

Nguy cơ say nắng – sốc nhiệt tại Nhật có thể lên đến rất cao vào mùa hè năm nay

Trong thời gian hạn chế ra ngoài, lượng vận động của mọi người đa số đều giảm. Thêm vào đó ở trong nhà nhiều khiến cơ thể không quen với nắng nóng bên ngoài nên khi bắt đầu tập thể dục ngoài trời trở lại mọi người cần chú ý nghỉ ngơi giữa buổi tập, bổ sung lượng nước cần thiết, không tập quá sức chịu đựng của cơ thể.

COVID-19: Kịch bản nào cho giáo dục Nhật khi trường học đóng cửa kéo dài?

Khi tập thể thao cần chú ý tránh tiếp xúc trực tiếp với người khác, giữ khoảng cách an toàn cần thiết (2m), rửa tay thường xuyên bằng xà phòng với nước hoặc dung dịch sát khuẩn.

Mặc dù khẩu trang vẫn được khuyến nghị nên đeo khi ra ngoài nhưng các lớp học thể chất ngoài trời được yêu cầu không dùng khẩu trang để tránh nguy cơ say nắng. Nếu đeo khẩu trang trong khi tập thể dục cần giảm tải lượng tập, tránh đeo khẩu trang có hiệu suất cao nhưng không thoáng khí như khẩu trang dành cho y tế.

Radio Taisou – Tập thể dục theo đài để khắc phục vấn đề thiếu vận động mùa dịch bệnh

 

Theo japan-sports

bình luận

ページトップに戻る