Ghé thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kinugawa – Kawaji Onsen, Tochigi

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có hệ thống suối nước nóng tự nhiên lẫn nhân tạo rộng lớn, nằm rải rác tại khắp các vùng miền. Đặc biệt, những địa điểm du lịch kết hợp giữa thư giãn suối nước nóng cùng thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên luôn là nơi lý tưởng thu hút nguồn khách du lịch dồi dào.

Trong bài viết sau đây, mời bạn cùng ghé thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kinugawa – Kawaji Onsen nằm ở tỉnh Tochigi để cùng khám phá những nét thú vị của nơi đây, qua đó sẽ có thêm một lựa chọn mới trong hành trình du lịch tại Nhật Bản nhé!

 

Suối nước nóng Kinugawa Onsen

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kinugawa – Kawaji Onsen thuộc địa phận thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, một tỉnh nằm phía Bắc Tokyo. Khu vực này bao gồm 2 hệ thống suối nước nóng tự nhiên Kinugawa và Kawaji nằm cách nhau khoảng 20 phút đi xe.

Suối nước nóng Kinugawa Onsen được tìm ra vào thời kỳ Edo (1603 – 1868). Thời điểm ấy, chỉ có lãnh chúa và các tăng lữ mới được phép sử dụng suối nước nóng này. Mãi cho tới thời kỳ Meiji (1868 – 1912), suối nước nóng Kinugawa Onsen mới được mở rộng cho đông đảo người dân sử dụng. Cũng kể từ đó, du khách tứ phương tới đây thăm quan ngày càng nhiều, kéo theo đó là rất nhiều khách sạn và các khu nhà nghỉ được xây dựng dọc theo thung lũng sông Kinugawa nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng. Tới nay, khu vực này đã phát triển trở thành một trong những khu du lịch suối nước nóng lớn nhất vùng Kanto.

Nếu có ý định tới đây du lịch, lời khuyên đưa ra là các bạn nên nghỉ tại các khách sạn có suối nước nóng lộ thiên hướng ra phía thung lũng sông Kinugawa. Với lựa chọn này các bạn vừa có thể thư giãn ngâm mình trong suối nước nóng lại vừa có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên Nhật Bản tuyệt đẹp.

Ngoài ra, ngay tại phía trước nhà ga Tobu Kinugawa Onsen (ga tàu điện dẫn tới suối nước nóng Kinugawa Onsen) còn có một suối nước nóng ngâm chân miễn phí. Các bạn chớ nên bỏ qua!

Suối nước nóng Kinugawa Onsen có thành phần mang tính kiềm nhẹ, êm dịu với làn da, tăng cường thể chất, xoa dịu cơn đau, phục hồi mệt mỏi. Đặc biệt rất thích hợp với người cao tuổi.

Địa chỉ: Kinugawaonsentaki, Nikko, Tochigi 321-2526

Cách đi: xuống tại nhà ga Tobu Kinugawa Onsen (東武鬼怒川温泉駅) đi bộ chừng 15 phút

 

Suối nước nóng Kawaji Onsen

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kawaji Onsen nằm ngay tại điểm hợp lưu (giao nhau) giữa 2 con sông Ojikagawa và sông Kinugawa. Đây là một địa điểm hết sức yên tĩnh, thanh bình. Suối nước nóng Kawaji Onsen được khai thác vào thời kỳ Edo. Sau đó, nơi đây dần trở nên nổi tiếng do được quy hoạch theo dạng một thị trấn nghỉ dưỡng.

Nguồn nước nóng tại đây có chứa các thành phần mang công dụng trị liệu cực kỳ tốt nên rất được mọi người ưa thích. Đặc biệt, nhờ các chất tính kiềm có trong nguồn nước mà suối nước nóng Kawaji Onsen được đánh giá không chỉ đem lại hiệu quả đối với chứng đau thần kinh, thấp khớp mà còn có thể xoa dịu, phục hồi các chấn thương.

Từ suối nước nóng Kawaji Onsen các bạn có thể thử thách bản thân bằng cách đi bộ đường trường (trekking) tới Ryuuoukyou (龍王峡) – một danh lam thắng cảnh nằm giữa khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kinugawa Onsen và Kawaji Onsen. Tham gia hành trình này, các bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những hàng cây mọc bao quanh dòng chảy của sông. Sau khi thưởng ngoạn phong cảnh, đừng quên ngâm mình trong suối nước nóng để giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng.

Địa chỉ: Nikko, Tochigi 321-2526

Cách đi: xuống tại nhà ga Kawaji Yumoto (川治湯元駅) rồi đi bộ khoảng chừng 10 phút. Hoặc đi bằng ô tô từ suối nước nóng Kinugawa Onsen khoảng chừng 20 phút là tới.

 

Thưởng thức các món ăn ngon

Đúng với câu “Mùa nào thức đó”, các khách sạn tại đây chuyên phục vụ du khách những món ăn được chế biến từ những sản vật đặc trưng của vùng. Những món ăn này tuy khác nhau tùy vào từng khách sạn, song chúng đều có một điểm chung là đem lại cảm nhận rõ rệt nhất cho mọi người về hương vị bốn mùa. Đặc biệt, để lưu giữ vị tươi ngon của nguyên liệu cũng như để bảo toàn được chất dinh dưỡng, các món ăn hầu hết sẽ được hấp chín bằng hơi. Sau khi ngâm mình trong suối nước nóng, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức các món ngon nóng hổi đúng không nào?

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kinugawa – Kawaji Onsen là một điểm đến không tồi dành cho những ai muốn tận hưởng một chuyến du lịch ngắn ngày kết hợp giữa khám phá và thư giãn.

Nếu có dịp, nhất định hãy ghé nơi đây và trải nghiệm địa điểm thú vị này nhé!

Vì sao người Nhật thích ngâm mình trong suối nước nóng?

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る