3 lựa chọn ẩm thực vùng Kansai

Kansai là vùng văn hoá tạo nên nền tảng ẩm thực của Nhật Bản bắt đầu với ẩm thực Kyoto. Đặc trưng của ẩm thực vùng Kansai là sự đa dạng trong nguyên liệu và ẩm thực địa phương từ núi rừng và biển.

Lần này hãy cùng tập trung vào Shiga, Kyoto và Osaka.

 

Thịt bò Omi của Shiga

Thịt bò Omi là thịt bò được lai tạo ở quận Shiga và là 1 trong 3 loại thịt bò chính ở Nhật Bản có lịch sử khoảng 400 năm. Môi trường chăn nuôi và thể chất của từng con bò được kiểm soát chặt chẽ, bò được nuôi mà không gặp căng thẳng và ở trạng thái gần nhất với môi trường tự nhiên.

Về hương vị, bò Omi có hàm lượng chất béo cao nên khi ăn sẽ mang lại cảm giác như tan chảy trong miệng cùng vị ngọt từ thịt. Bạn sẽ thực sự cảm nhận được rằng đây là thịt bò Nhật Bản cao cấp cùng với thịt bò Matsuzaka và thịt bò Kobe – 3 loại thịt bò ngon nhất Nhật Bản. Các món từ thịt bò Omi là điều bạn nhất định phải thử khi đi du lịch ở vùng Kansai.

Ẩm thực địa phương Mie – Shiga

 

Kyokaiseki của Kyoto

Kyoto là thủ đô của Nhật Bản trước đây. Sự phát triển của Kyoto đã góp phần rất lớn vào nền tảng ẩm thực kaiseki của Nhật Bản. Ở Kyoto có nhiều đầu bếp luôn giữ những truyền thống và kĩ thuật ẩm thực của Nhật Bản được truyền lại từ xưa để làm nên những món ăn thực sự chất lượng. Kidaka có thể nói là điểm nhấn của những đầu bếp danh tiếng tại Kyoto.

Đặc trưng của ẩm thực Kyoto là sử dụng các loại rau theo mùa và tận dụng triệt để hương vị của nguyên liệu. Khi bạn thực sự hiểu được hương vị thơm ngon của ẩm thực Kyoto bạn chính là một người Nhật chính hiệu rồi đấy.

Kaiseki ryori – phong cách ẩm thực Nhật Bản

 

Takoyaki của Osaka

Thành phố Kuidaore – Osaka là thành phố tập trung nhiều nền văn hoá ẩm thực. Ở Osaka có rất nhiều món ăn làm từ bột tiêu biểu như okonomiyaki và takoyaki. Tại đây có vô số cửa hàng bán takoyaki và mỗi cửa hàng lại có một đặc trưng riêng. Bạn nghĩ sao về một tour du lịch chỉ để thưởng thức takoyaki?

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Osaka

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Kyoto

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る