Thông điệp tulip: Hình ảnh đầy ý nghĩa được gửi đi từ một trường tiểu học

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Miyamaki là một trường tiểu học ở Kyoto. Đầu tháng 4 các thầy cô trong trường đã làm những Thông điệp tulip đầy ý nghĩa để gửi tới các bạn học sinh của nhà trường phải nghỉ học ở nhà do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bằng cách xếp các cây hoa tulip thành các chữ mang ý nghĩa khác nhau!

Trung tâm tư vấn về virus corona dành cho người nước ngoài của thành phố Tokyo

 

Thông điệp tulip thứ 1

Omedeto – Chúc mừng

Ngày 4/7 – trường dự định tổ chức lễ nhập học nhưng vì ảnh hưởng của corona mà sự kiện đã bị hoãn lại nhưng mong muốn nói lời chúc mừng ngày nhập học tới các em học sinh vẫn không thay đổi. Do đó mà các thầy cô trong trường đã ghép những cây hoa tulip lại gửi thông điệp này tới học sinh của mình. Được biết những cây hoa này được trồng bởi các em học sinh lớp 1 vào tháng 11 năm ngoái.

 

Thông điệp tulip thứ 2

Tomodachi – Bạn bè

“Dù không được tới trường nhưng chắc chắn lúc này thầy cô nghĩ rằng các em sẽ nhớ thời gian vui chơi học tâp cùng bạn bè phải không nào? Khi đi học trở lại thầy cô muốn các em tiếp tục trân trọng từng khoảng thời gian bên bạn bè, trường lớp và khi gặp bạn hãy chào với một nụ cười thật tươi nhé!”

 

Thông điệp tulip thứ 3

Nakayoshi – Thân thiết

“Không được gặp những người bạn thân thiết của mình, rất nhiều bạn sẽ cảm thấy rất buồn đúng không. Từ nay cơ hội để có thể nói chuyện với những người bạn của mình sẽ không còn nữa. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố và tình hình sẽ còn tiếp tục diễn biến căng thẳng hơn nữa nhưng các em hãy nghĩ đến ngày có thể gặp bạn bè thân thiết của mình và cố gắng từng ngày nhé!”

 

Thông điệp tulip thứ 4

Faito (fight) – cố lên!

“Ngày mai là cuối tuần rồi. Chắc rất nhiều bạn nhỏ muốn được đi ra ngoài chơi nhưng tình hình dịch bệnh vẫn rất căng thẳng nên dù rất khó chịu nhưng các bạn học sinh trường Miyamaki của chúng ta hãy cũng nhau cố gắng vượt qua giai đoạn này nhé!”

 

Thông điệp tulip thứ 5

Miyamaki – tên trường

“Thầy cô rất muốn thông báo với các em rằng vậy là đến ngày khai giảng rồi nhưng theo như thông báo tuần trước của chính phủ trường học phải nghỉ khẩn cấp. Những ngày bất an có thể vẫn còn kéo dài nhưng thầy cô luôn đợi các em.”


Thật xúc động trước thông điệp rất nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này của tấm lòng thầy cô gửi tới các em học sinh thân yêu của mình. Mong cho bệnh dịch nhanh chóng trôi đi để mọi người có thể trở về cuộc sống như bình thường!

 

Theo Trường tiểu học Miyamaki

bình luận

ページトップに戻る