Khẩu trang làm từ vải đồ bơi hút hàng trong mùa dịch

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Công ty Togashi chuyên sản xuất đồ bơi và đai định hình cơ thể tại thành phố Nihonmatsu tỉnh Fukushima mới đây đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang làm từ vải đồ bơi (gọi tắt là khẩu trang đồ bơi). Sản phẩm tận dụng phần vải còn thừa sau khi may đồ bơi và đang trở nên khan hiếm với lượng đơn đặt hàng từ khắp cả nước.

Do đại dịch COVID-19, việc nhập khẩu vải may đồ bơi mua từ Trung Quốc đã bị dừng lại. Một nhân viên của Togashi nhìn thấy hàng dài người dân xếp hàng đi mua khẩu trang đã nảy ra ý tưởng “tận dụng phần vải thừa làm khẩu trang sẽ có ích cho mọi người chăng”.

Ngay lập tức, giám đốc của Togashi đã tự mình tạo ra khẩu trang đồ bơi và quyết định thương mại hoá. Mỗi chiếc khẩu trang chỉ cần 5 phút để thực hiện và theo nhân viên ở đây thì “quá dễ so với may đồ bơi”. Giá cho 1 chiếc là 500 yên (100.000 đồng), có thể sử dụng nhiều lần bằng cách giặt lại. Chỉ trong vòng vài phút lên kệ công ty đã bán được khoảng 1.000 chiếc. Mặc dù hiện tại công ty đã ngừng nhận đặt hàng nhưng mỗi ngày lượng truy cập vào trang đều hơn 80.000 lượt.

Bắt đầu từ tháng 4 công ty mở bán 200 chiếc khẩu trang đồ bơi mỗi ngày tại trạm nghỉ Adachi và 16 siêu thị Ichii trong tỉnh Fukushima với tổng cộng 1.000 chiếc. 2 nhà máy sản xuất đều đang trong tình trạng tối đa công suất để 1 ngày cho ra 4.500 chiếc khẩu trang làm từ vải đồ bơi.

Cách giặt khẩu trang vải trong 2 bước kèm video

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る