Những hệ luỵ từ đại dịch COVID-19 đối với cuộc sống

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sự bùng phát là lan rộng từng ngày của virus corona chủng mới đã khiến cuộc sống của tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng. Điều lo lắng nhất luôn thường trực là làm sao để tránh không bị nhiễm virus, đến bao giờ thì cuộc sống mới trở về bình thường như trước khi có dịch…

 

Căng thẳng vì corona

Nếu khách hàng căng thẳng 1 vì không mua được khẩu trang và dung dịch sát khuẩn thì nhân viên tại các cửa hàng căng thẳng 10. Ngày nào họ cũng bị khách hàng hỏi đi hỏi lại với thái độ khó chịu những câu hỏi như bao giờ thì có khẩu trang, ngày mai có khẩu trang chưa, nếu có thì có bao nhiêu cái… Tại 1 cửa hàng thuốc ở Yokohama, trung bình 1 ngày nhân viên phải cúi đầu xin lỗi khoảng 500 khách vì không có khẩu trang để bán.

 

Hoa không ai mua

Nếu như các năm trước vào thời điểm tháng 2, tháng 3 các cửa hàng hoa luôn nhộn nhịp khách hàng tới để mua hoa cho lễ tốt nghiệp hay hoa cảm ơn thì nay tình hình hoàn toàn ngược lại. Yêu cầu huỷ hoặc hoãn các sự kiện tập trung đông người của chính phủ Nhật Bản đã khiến cho nhu cầu mua hoa giảm dẫn đến ngành kinh doanh hoa tươi thiệt hại nặng nề. Giá bán buôn hoa đã giảm 15% đến 20% so với cùng kì năm ngoái.

Trên Twitter, người ta bắt đầu kêu gọi nhau ghé qua các cửa hàng hoa gần nhà để mua dù chỉ 1 bông hoa về cắm. Những lời tweet với từ khoá “mua hoa về nhà” nhận được hơn 35.000 lượt chia sẻ.

 

Sữa tươi không tiêu thụ được

Sữa tươi là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn học đường, nhất là cấp 1 và cấp 2 tại Nhật Bản. Việc đóng cửa tạm thời các trường trên toàn quốc để ngăn dịch COVID-19 lan rộng đã khiến cho các nhà ăn và kèm theo đó là các nhà cung cấp sữa buộc phải nghỉ theo. Đặc trưng của sữa tươi là có hạn sử dụng không cao nên nếu không có người mua thì buộc phải đổ đi. Cuộc giải cứu sữa tươi với hashtag “uống sữa”, “tiêu thụ sữa” đang mở rộng trên mạng xã hội. Các công thức nấu ăn tại nhà có sử dụng sữa cũng được chia sẻ nhiều hơn.

Một số siêu thị còn thực hiện chương trình nhận bán sữa tươi của nhà cung cấp với giá rẻ hơn các loại thông thường và không phải chịu thuế tiêu thụ.

 

Học sinh không có lễ tốt nghiệp

ưư

Lễ tốt nghiệp/lễ nhập học năm nay tại Nhật Bản sẽ ra sao?

Lễ tốt nghiệp là sự kiện quan trọng đánh dấu một kỉ niệm đẹp trong cuộc đời học sinh. Khi dịch bệnh bắt đầu lan rộng, các trường học cũng lần lượt huỷ bỏ lễ tốt nghiệp để tránh tụ tập đông người. Một công ty chuyên dịch vụ cho thuê hakama (quần áo truyền thống mặc trong lễ tốt nghiệp) và kimono đã thực hiện kế hoạch chụp ảnh miễn phí cho khách hàng khi thuê trang phục chụp ảnh tốt nghiệp. Ý tưởng này nhận được vô số lời khen từ học sinh cũng như gia đình phụ huynh.

Tin tức cập nhật về Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る