Bản đồ lộ trình của những người nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một sinh viên gốc Hàn tại đại học Kyushu đã tạo ra “Bản đồ về các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới”.

https://www.coromap.info

Bản đồ lấy đơn vị là các tỉnh thành có người nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản. Màu đỏ là những người đang nhiễm bệnh, màu xanh da trời là những người đã có thông tin rõ ràng về lịch trình di chuyển, màu xanh lá cây là những người đã khỏi bệnh và ra viện.

Số thứ tự hiển thị trên bản đồ là số thứ tự của những người phát bệnh dựa theo dữ liệu của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản, cơ quan y tế Tokyo, trang chủ của các chính quyền địa phương. Những trường hợp từ nước ngoài trở về Nhật Bản mà không có thông tin công khai từ chính phủ và những người đã tử vong sẽ không có trong bản đồ. Khi nhấp chụp vào số sẽ thấy thông tin chi tiết về lịch sử di chuyển, lịch sử phát bệnh theo ngày.

Mỗi ngày trang web này có lượng truy cập lên tới vài chục nghìn lượt. Hiện tại bản đồ chỉ hiển thị bằng tiếng Nhật nên nếu muốn đọc hiểu tất cả các thông tin bạn cần có vốn tiếng Nhật nhất định.

Thông tin tổng hợp liên quan đến COVID-19

Cùng học tiếng Nhật qua những video ngắn đến từ LocoBee

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る