Hoãn lễ cưới hay vẫn tổ chức trong mùa dịch?

1.400 là số lượng Tweet về “hoãn lễ cưới” trên Twitter và con số này có lẽ vẫn còn gia tăng.

Bạn nghĩ sẽ tổ chức đám cưới hay dời lịch trong mùa dịch COVID-19 này?

 

Hoãn đám cưới

Từ ngày 16/2, liên tục có các Tweet với từ khoá “hoãn lễ cưới” xuất hiện trên Twitter, đến ngày 25/2 đã có 261 Tweet, gấp đôi so với hôm trước đó. Tới 26/2 khi thủ tướng Abe phát biểu rằng đây là 2 tuần quan trọng để ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh nên cần huỷ bỏ, hoãn hoặc giảm quy mô của các sự kiện văn hoá, thể thao quy mô lớn thì con số Tweet đã lên đến gần 1400.

 

Chi phí hoãn lễ cưới

Take and Give Needs là công ty chuyên tổ chức lễ cưới với 65 cửa hàng trên toàn Nhật Bản. Đối với những hôn lễ có giá trung bình khoảng trên dưới 4 triệu yên (800 triệu đồng) thì việc thay đổi ngày tổ chức lễ cưới sẽ bị tính thêm chi phí.

Ví dụ:

  • Từ 29 đến 11 ngày trước lễ cưới: 45%
  • Từ 10 đến 2 ngày trước lễ cưới: 50%
  • Trước lễ cưới 1 ngày: 80%

Trước những đề xuất dời lịch đám cưới từ phía cô dâu chú rể, công ty đã quyết định không tính phí đổi ngày tổ chức đám cưới cho đến cuối tháng 9 năm nay. Bên cạnh đó, nhân viên cũng đang thực hiện các biện pháp phòng dịch như đo nhiệt độ cơ thể, khử trùng địa điểm tổ chức và nếu cô dâu chú rể đồng ý thì nhân viên phục vụ sẽ đeo khẩu trang.

 

Điểm cần chú ý nếu tổ chức lễ cưới

Giáo sư Sakurai Shigeru tại Đại học y khoa Iwate đưa ra một số điểm cần chú ý để phòng tránh dịch bệnh nếu tổ chức lễ cưới như:

  1. Giảm số lượng người tham gia

Số người có mặt trong lễ cưới càng ít thì nguy cơ lây nhiễm bệnh càng thấp.

  1. Giữ khoảng cách

Điều quan trọng để giảm nguy cơ lây nhiễm là giữ khoảng cách các ghế xa nhau và tránh không xếp ghế để mọi người ngồi trước mặt nhau. Giảm số lượng người tham gia cũng là cách để tăng khoảng cách ghế ngồi.

  1. Giảm cơ hội tiếp xúc lẫn nhau

Cơ hội tiếp xúc càng ít thì nguy cơ lây nhiễm bệnh càng thấp. Ví dụ khi trao quà không nên trao trực tiếp mà nên đặt vào kệ đựng. Không sử dụng kẹp thức ăn chung mà chia phần ăn sẵn cho từng người. Không sử dụng micro chung liên tục để phát biểu, đặt giá đỡ micro và tránh tiếp xúc với nó và khử trùng liên tục.

  1. Phân chia người mang đồ ăn tới và người dọn dẹp

Việc chạm vào đĩa đã sử dụng rồi có khả năng làm lây lan virus qua nước bọt còn sót lại trên dụng cụ ăn nên cần phân chia rõ người mang đồ ăn đến và người dọn đi, đồng thời rửa tay sạch sẽ liên tục để đảm bảo vệ sinh.

Thư mời và tiền mừng trong lễ cưới Nhật Bản

 

Tham khảo NHK

bình luận

ページトップに戻る