Tìm hiểu về lễ cưới Nhật Bản kỳ 1: Thư mời và tiền mừng

Lễ cưới và cách tổ chức lễ cưới được coi là một trong những điểm độc đáo trong văn hoá của một đất nước. Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về lễ cưới của Nhật Bản thông qua một số kỳ trong thời gian tới. Và hôm nay tại kỳ 1 hãy xem LocoBee giới thiệu tới các bạn về điều gì nhé!

 

Nghi thức

Thông thường một đám cưới sẽ có nghi lễ và tiệc cưới. Có những trường hợp chỉ có 1 trong 2 (nghi lễ hoặc tiệc cưới).

Tại nghi lễ, cô dâu và chú rể sẽ tiến hành nghi thức tuyên thệ. Được chia thành 3 loại chính đó chính là tại nhà thờ, tại đền, trước sự chứng kiến của quan khách.

Tiệc cưới là buổi party nhằm thể hiện thông báo là 2 người đã kết hôn.

 

 

Làm gì khi được mời tới một lễ cưới

Khi được mời tới một lễ cưới, bạn sẽ nhận được một thư mời. Thông thường, thư mời này sẽ được gửi trước lễ cưới khoảng 2 tháng. Trong thư mời có ghi đầy đủ thời gian, địa điểm tổ chức và có kèm theo phong bì thư để bạn có thể gửi lại cho họ. Tại phong bì này, bạn sẽ thông báo là sẽ đến dự “出席” hay vắng mặt “欠席”.

Khi nhận được thư mời hãy quyết định và gửi lại một cách nhanh nhất có thể.

 

Tiền mừng

Cũng giống như Việt Nam, khi tới lễ cưới, người tham dự sẽ chuẩn bị một phần tiền mừng với ý nghĩa chúc phúc của cô dâu và chú rể. Tại Nhật, có loại phong bì dành riêng để bỏ tiền mừng đám cưới. Hãy mua loại phong bì này và bỏ tiền mừng vào đó trước khi đến tham dự lễ cưới.

Thông thường, số tiền mừng bình quân là 30.000 yên (hơn 6 triệu đồng) đối với bạn bè, người quen và đồng nghiệp.

Lưu ý: Về số tiền mừng, các số chẵn, số 4 và số 9 là những con số có ý nghĩa không tốt chính vì thế cần tránh những số này. Bên cạnh đó, vì tiền mừng thể hiện sự chúc mừng cho vạch xuất phát của cô dâu và chú rể nên hãy cố gằng chuẩn bị những tờ tiền mới. Khi cho tiền vào phong bì thì để nhớ để mặt trên của các tờ tiền hướng lên mặt trên của phong bì.

Cách lựa chọn trang phục khi dự đám cưới tại Nhật Bản

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る