Công việc kiếm 20 triệu trong 2 tiếng

Cảnh sát Tokyo đã bắt giữ nghi phạm Yamashita Ryohei 34 tuổi không nghề nghiệp sống ở quận Shibuya thủ đô Tokyo vì nghi ngờ đối tượng có hành vi phát tán video người lớn.

Từ tháng 5 năm 2018, nghi phạm Yamashita đã đăng các video ghi lại hành vi lạm dụng tình dục với phụ nữ lên các trang web, từ đó thù về khoảng 35 triệu yên (hơn 7 tỉ đồng). Khoảng 200 nữ giới đã bị xuất hiện trong các video trên.

Theo phòng bảo an, nghi phạm bị bắt giữ đã đăng video có hành vi lạm dụng tình dục với phụ nữ lên một trang mua bán và đánh giá video dành cho người lớn và để mọi người có thể xem được. Nghi phạm Yamashita gửi tin nhắn cho nhiều phụ nữ trên ứng dụng hẹn hò với nội dung “Nếu bạn là người thích tiền hãy liên hệ với tôi” cùng với nhiều đề nghị khác như “lợi nhuận chia đôi”, “không bị xác định danh tính”… Tuy nhiên các video mà nghi phạm đăng lên đều có thể thấy rõ mặt người trong video và hơn một nửa trong số đó không được trả tiền thù lao.

Khi 1 video người lớn đã được đăng lên mạng thì nguy cơ cao là nó sẽ bị sao chép lại và lan truyền đi khắp nơi, dẫn đến tình huống là không thể ngăn danh tính cá nhân trong video đó bị người khác nhận ra. Vài năm trước có một nữ sinh độ tuổi 20 đã tìm thấy mục “Tuyển người mẫu nghiệp dư” trên Twitter và ứng tuyển. Dù biết phải chụp ảnh người lớn nhưng do gánh nặng về học phí mà cô vẫn làm. Vị đạo diễn 30 tuổi nói trong điện thoại rằng sẽ không có ai biết mặt cô nên cô đã nhận lời chụp ảnh. Vài ngày sau người bạn học cùng trường đã hỏi cô rằng “Đây có phải là bạn không?”. Video về cô cũng được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Đương nhiên cô đã mất hoàn toàn liên lạc với vị đạo diễn nọ.

Một cô gái 20 tuổi khác được bạn bè giới thiệu có “công việc kiếm 20 triệu trong 2 tiếng”. Người đàn ông tuyển dụng nói rằng video quay chụp này chỉ để thoả mãn sở thích cá nhân chứ không phải để đăng trên mạng nên cô đã đồng ý. Sau đó qua bạn bè khác cô biết rằng video này đã bị đăng lên mạng và nhiều trang khác đã sử dụng lại.

Hiệp hội đánh giá thiệt hại do phim người lớn và bạo lực tình dục Nhật Bản (PAPS) cho hay năm 2019 họ nhận được 158 cuộc gọi để nhờ tư vấn. So với năm 2018 tăng 38 vụ. Đối tượng đa phần là nữ giới độ tuổi từ 10 đến 20. Do không có thoả thuận bằng văn bản chính thức nên họ dễ gặp rắc rối hơn những diễn viên có hợp đồng đầy đủ trong ngành công nghiệp người lớn.

Chánh văn phòng của PAPS cho hay, trong thời đại mà ai cũng có thể chụp rồi đăng video như hiện nay rất nhiều người chỉ vì kiếm tiền mà không màng đến tổn hại của người khác, những người bị quay chụp nên hiểu rằng hành vi yêu cầu người khác quay chụp việc quan hệ tình dục mang tính cá nhân cũng bị xem là bạo lực tình dục và họ cần dừng lại để suy nghĩ cho thật chín chắn.

Cập nhật tin tức về Nhật Bản

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る