Điểm tin đấu giá cá đầu năm 2020

Sau kì nghỉ Tết kéo dài, người dân Nhật Bản đã quay trở lại với nhịp sống làm việc, buôn bán như bình thường. Đầu năm cũng là thời gian diễn ra nhiều cuộc đấu giá và chứng kiến sự tăng giảm về giá cả của nhiều mặt hàng sản phẩm.

Đấu giá cá ngừ

Sáng sớm 1/5/2020, phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên được tổ chức hàng năm đã diễn ra tại chợ Toyosu. Năm nay con cá ngừ nặng 276kg đánh bắt từ thị trấn Omachi tỉnh Aomori đã lập kỉ lục đấu giá cao nhất là 193.200.000 yên (khoảng 41 tỉ đồng), nghĩa là mỗi cân có giá 140 triệu đồng. Mức giá này là mức giá cao thứ 2 trong lịch sử đấu giá cá ngừ đầu năm (vị trí cao nhất là năm 2019).
Cá ngừ của thị trấn Omachi liên tục đạt mức giá cao nhất trong 9 năm liền. Người trả giá cao nhất trong 2 năm liên tiếp gần đây là công ty Kiyomuri điều hành chuỗi quán sushi Sushizanmai.

Đấu giá cá nóc

Sáng 4/1/2020, phiên đấu giá cá nóc đầu tiên của năm đã được tổ chức tại khu chợ cá nóc của thành phố Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi. Người bán và người mua quyết định giá bán bằng ngón tay bên trong chiếc bao hình ống rỗng hai đầu. Phiên đấu giá năm nay ghi nhận mức giá cao nhất, vượt năm ngoái 7.000 yên, tức là 1kg cá nóc có giá khoảng 20.000 yên (khoảng 4 triệu đồng). Theo những người liên quan thì sản lượng đánh bắt cá tự nhiên đã bị giảm so với năm ngoái do không khí ấm trong mùa đông.

Trải nghiệm tham gia phiên đấu giá chợ cá Tsukiji nổi tiếng
Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る