Cảnh báo tình trạng tin nhắn rủ rê lôi kéo các cô gái trẻ làm diễn viên AV

2 năm về trước một nữ sinh cấp 3 đã nhận được tin nhắn qua Twitter từ nam diễn viên phim người lớn mà mình đang theo dõi. Nam diễn viên này đã từng xuất hiện trên tivi với vẻ ngoài điển trai và tính cách thú vị nên thu hút được khá nhiều người.

Dùng danh tiếng để lôi kéo


Lúc mới nhận được tin nhắn cô gái khá cảnh giác nhưng 1 tháng sau khi chuyển đến Tokyo, vì cô đơn nên cô đã trả lời tin nhắn. Ngay lập tức nam diễn viên đã hỏi cô hiện đang sống ở đâu và mời cô đi ăn. Cuộc hội thoại sau đó chuyển sang LINE – ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Nhật.
Nam diễn viên thường nhắn tin trao đổi về chuyện tình dục và mời cô trở thành diễn viên phim người lớn (AV). Bằng những lời lẽ ngọt ngào của anh ta, cô gái giảm dần sự cảnh giác của mình xuống. 2 tháng sau lần liên lạc qua tin nhắn, cô gái đã gặp nam diễn viên ngoài đời thật giống như cuộc hẹn với các chàng trai khác thời học sinh trung học. Tuy nhiên cuộc hẹn phát triển theo hướng khác hoàn toàn. Nam diễn viên không thông báo gì mà dẫn cô tới một toà nhà. Đây là địa điểm quay AV và cô đã gặp giám đốc cùng quản lí của nam diễn viên. Sau khoảng 1 tiếng rưỡi nói chuyện, cô gái đã bị thuyết phục trong áp lực và “không đủ can đảm để trốn thoát”.
Mặc dù không kí hợp đồng nhưng cô vẫn được tạo tài khoản Twitter với nghệ danh dành cho diễn viên AV, trên trang chủ của công ty cũng thông báo rằng cô là người mới. “Tôi nghĩ tôi không thể trốn được nữa rồi”. Vài tháng sau đó, cô gái liên tục xuất hiện trong phim AV. Cô phải uống thuốc tránh thai, bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, bị mất ngủ vì căng thẳng… Hiện tại cô đã trở về quê nhà ở miền Đông Nhật Bản để quên đi quá khứ và làm lại từ đầu.

Sử dụng SNS làm công cụ chiêu mộ


Mánh khoé mời mọc rủ rê những cô gái trẻ làm diễn viên AV qua mạng xã hội (SNS) đang dần phổ biến hơn tại Nhật Bản. Sử dụng SNS giúp giảm chi phí tìm người, tránh được rắc rối từ phía cảnh sát. Theo PAPS – tổ chức hỗ trợ người bị hại liên quan đến AV có trụ sở tại Tokyo, họ đã nhận được khoảng 100 trường hợp cần tư vấn trong năm 2016, đến năm 2017 là 99 trường hợp, cuối tháng 9/2018 tăng 85 trường hợp. Thành viên của tổ chức PAPS cho biết, những cô gái trẻ đa phần không biết về thực trạng sản xuất mua bán AV nên rất dễ bị lừa khi trò chuyện qua SNS mà không biết mặt đối phương. Các đối tượng tiếp cận các cô gái trẻ một cách khéo léo thông qua tin nhắn. Việc ngăn chặn là cực kì khó khăn bởi giờ đây ai cũng có điện thoại thông minh. Điều quan trọng là không được để người bị hại cảm thấy bị cô lập vì nghĩ rằng mình đang làm điều hư hỏng.
Cẩn trọng với thuốc ngủ tại Nhật

Theo 朝日

bình luận

ページトップに戻る