Ẩm thực địa phương Gunma – Chiba

“Đến Nhật du lịch nên ăn món gì? Muốn ăn nhiều món mà không biết lựa chọn thế nào?” … là nỗi khổ tâm rút hết tinh thần của các tín đồ ẩm thực. Nhưng hãy yên tâm! Nhật Bản không chỉ có các món ăn được giới thiệu trong sách du lịch mà còn có ẩm thực truyền thống địa phương đặc trưng cho mỗi vùng.

Lần trước LocoBee đã đưa bạn tới Ẩm thực địa phương Tokyo (kì 2), lần này tiếp tục vẫn là ẩm thực vùng Kanto nhé!

 

Món ăn truyền thống tốt cho sức khoẻ của tỉnh Gunma

3 bãi trượt tuyết lí tưởng ở Gunma dành cho người mới bắt đầu

Nhắc đến tỉnh Gunma là nghĩ đến suối nước nóng. Về ẩm thực, Gunma tự hào là nơi có sản lượng konnyaku đứng đầu Nhật Bản với nhiều món như: sashimi konnyaku, misodengaku… Các món ăn làm từ konnyaku rất nhẹ nhàng với dạ dày nên tốt cho sức khoẻ, thích hợp cho những ai muốn giảm cân. Hơn nữa nếu có ăn nhiều chút cũng không sao cả.

 

Ngoài ra, Gunma còn có một đặc sản khác là hành Shimonita. Loại hành này thường xuất hiện trong các món lẩu và các món ăn của vùng. Nó có vị ngọt và độ mềm của tỏi tây, ăn một lần là sẽ nhớ mãi.

 

Lạc và cá mòi ở Chiba

Cá mòi là loại cá phổ biến ở tỉnh Chiba. Những con cá mòi được đánh bắt tại đây sẽ chuyển tới mọi nơi trên khắp nước Nhật rồi tới bữa ăn trong các gia đình.

[Học từ vựng] Chùm chủ đề hải sản

Các món ăn địa phương sử dụng cá mòi có thể kể đến là cá mòi nướng muối, cá om gừng, cá muối…

 

Ngoài cá mòi, tỉnh Chiba còn có các món làm từ lạc như lạc sốt miso, xôi lạc… Mức tiêu thụ bơ đậu phộng làm từ lạc khá cao và còn có nhiều bánh kẹo làm từ lạc như Chiba rakkasei manju.

 

Từ giữa tháng 3 đến tháng 5 là mùa cào ngao sò nên nếu đến Nhật Bản du lịch vào thời gian này hãy trải nghiệm hoạt động cào ngao sò nhé!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る