Quà tặng từ Chiba: bánh làm từ lạc “Chiba rakkasei manju”

Khắp cả nước Nhật Bản, mỗi vùng miền lại có khí hậu và nét văn hóa đặc trưng riêng. Với bốn mùa khác biệt, khí hậu cũng như môi trường ở mỗi vùng miền không hề giống nhau nên dù chỉ là một quốc đảo nhỏ bé thì Nhật Bản cũng có rất nhiều món ăn đặc trưng. Từ Hokkaido ở phía Bắc cho tới Kyushu ở phía Nam, Nhật Bản có rất nhiều những sản vật đặc trưng từ thủy hải sản cho tới nông sản, từ rau củ quả cho tới các món ăn đặc sản địa phương.

Trong bài viết lần này hãy cùng tìm hiểu món bánh ngọt đặc sản nổi tiếng của tỉnh Chiba được làm theo hình củ lạc “Chiba rakkasei manju”.

Món bánh ngọt kiểu Nhật dễ thương

Món bánh mang tên Chiba rakkasei manju có vẻ ngoài cực kì dễ thương này được sản xuất bởi công ty Nabana no Sato (株式会社菜花の里). Mang hình dáng của củ lạc, hơn hết lại còn không sử dụng chất bảo quản hay phụ gia nào cả nên món bánh này rất thích hợp mua về làm quà tặng.

Bàn về hương vị, tất nhiên món bánh này mang hương vị đặc trưng của bánh kẹo vùng Chiba. Bên trong nhân bánh là lớp đậu trắng mềm mịn còn được điểm xuyết những hạt lạc ngon nổi tiếng của vùng Chiba. Có hương vị mà tất thảy già trẻ trai gái đều thích nên Chiba rakkasei manju không chỉ được khách du lịch yêu thích mà còn được người dân trên toàn đất nước Nhật Bản hết sức ưa chuộng.

Nơi mua Chiba rakkasei manju

Nếu muốn mua Chiba rakkasei manju, bạn có thể tìm tới các cửa hàng Kurobera Manju (黒平まんじゅう本舗) thuộc quản lý của công ty Nabana no Sato.

Cửa hàng chính nằm ở ngay trước ga Narita thuộc tuyến JR nên rất tiện ghé qua khi đi lên hoặc đi về từ sân bay Narita. Mua hộp bánh đặc sản về làm quà để giữ lại chút kỉ niệm về Chiba cũng không phải là ý tồi đâu!

  • Cửa hàng chính Kurobera Manju

千葉県成田市寺台260番地

  • Cửa hàng trước ga Narita

千葉県成田市花崎町839番地

  • Cửa hàng Perie Chiba

千葉県千葉市中央区新千葉1丁目1番1号 ペリエ千葉 B1Fペリチカ

Website: http://www.saikanosato.com/

Cửa hàng trên Rakuten: https://www.rakuten.co.jp/kurobera/

Thạch tươi làm từ hoa quả chất lượng cao của Sugiyama Fruit, Shizuoka

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る