Bộ phim hoạt hình Nhật Bản chiếu trên TV dài nhất thế giới lại lập kỉ lục Guinness

Bạn có biết bộ phim hoạt hình chiếu trên TV dài nhất thế giới không?

Năm 2013, bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Sazae san” (サザエさん) đã lập kỉ lục Guinness thế giới ở hạng mục “Bộ phim hoạt hình chiếu trên TV dài nhất thế giới”. Nguyên tác của bộ phim hoạt hình này là bộ truyện cùng tên được đăng trên báo夕刊フクニチ từ năm 1946. Sau đó bộ truyện về gia đình của cô Sazae đã xuất hiện trên báo Asahi của Tokyo từ năm 1949 đến năm 1974.

Nhạc nền của phim

 

Ngày 5/10/1969, đài fujitv bắt đầu phát sóng tập đầu tiên của bộ phim hoạt hình Sazae san. Thời điểm này màu sắc của phim có phần đậm và tối hơn so với phiên bản hiện nay. Sazae san xoay quanh những chuyện thường ngày của gia đình cô Sazae – một gia đình mà thành viên trong nhà luôn vui vẻ, ấm áp, thân thiện. Từ năm 1974, bộ phim đã đưa người xem đến khắp mọi nơi trên nước Nhật thông qua hành trình du lịch của cô Sazae. Tiếp đó từ năm 2001, ở mỗi tỉnh bộ phim sẽ dừng lại khoảng nửa năm để giới thiệu chi tiết về tỉnh đó. Chính nhờ những điều thú vị này mà bộ phim luôn tạo được sức hút đối với khán giả vào mỗi tối Chủ nhật hàng tuần.

Ảnh: Twitter

 

Tháng 10 năm 2019 là kỉ niệm 50 năm ngày bắt đầu phát sóng Sazae san. Ngày 17/11 vừa qua bộ phim đã chính thức tự phá vỡ kỉ lục là bộ phim hoạt hình chiếu trên TV dài nhất thế giới của mình, đồng thời nữ diễn viên Kato Midori 80 tuổi – người đã lồng tiếng cho nhân vật chính Sazae từ những ngày đầu tiên cũng nhận được kỉ lục Guinness cho “Nữ diễn viên lồng tiếng cho cùng một nhân vật hoạt hình lâu nhất thế giới”.

Phim hoạt hình dài có màu đầu tiên của Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る