Chùa Kotokuin – nơi có bức tượng Phật lớn thứ hai Nhật Bản

Kotoku-in (高徳院) có tên chính thức là Daii-san Kotoku-in Shojosen-ji, là ngôi chùa thuộc về Giáo phái Jodo – giáo phái Phật giáo truyền thống được thành lập bởi thầy tu Honen (1133 – 1212). Hiện nay, ngôi chùa này được nhiều người biết đến là nơi tọa lạc của bức tượng Phật lớn thứ 2 ở Nhật, chỉ sau tượng Phật của chùa Todai-ji.

 

Khi bước chân vào chùa, bạn sẽ bắt gặp chiếc cổng Nio-mon với cặp ảnh Nio (Vajrapani) nằm bên trong cổng được di chuyển từ một nơi khác về đây và được xây dựng lại vào đầu thế kỷ 18. Bên trong cùng của khuôn viên chùa là sảnh Kangetsu-do, được cho là một phần của cung điện hoàng gia vào nửa thế kỉ 15 Hanyang (Seoul ngày nay). Sảnh này được dâng tặng cho chùa bởi chủ sở hữu cũ là Kisei Sugino vào năm 1924 với bức tượng Phật Quan Âm cổ có từ cuối thời Edo ở bên trong.

 

Trong sân chùa có bức tượng Phật khổng lồ thường được gọi là Kamakura Daibutsu (Đại Phật Kamakura) khắc họa hình ảnh của Amida-butsu (Phật A Di Đà) và được làm bằng đồng. Công trình này có kích thước không thua gì Đại Phật của chùa Todai-ji tại Nara với chiều cao khoảng 11.3 m và nặng khoảng 121 tấn nên được xem như một minh chứng vô giá của nghệ thuật Phật giáo Nhật Bản xưa và được chính phủ nước này chỉ định là một báu vật của quốc gia. Tượng Phật Kamakura Daibutsu được khởi công xây dựng vào năm 1252 và được lưu giữ trong đại sảnh Daibutsuden, nhưng tòa nhà này đã bị phá hủy do các cơn bão vào năm 1334, 1369 và 1498 nên từ đó bức tượng Phật nằm ở ngoài trời.

 

Đặc biệt, trên bức tường bên trong hành lang bên phải đối diện với Đại Phật có một cặp dép rơm khổng lồ với chiều dài 1.8m, rộng 0.9m và nặng 45kg. Đây là quà tặng của Câu lạc bộ trẻ em Matsuzaka của thành phố Hitachi Ota (tỉnh Ibaraki) vào năm 1951 với hi vọng rằng Đức Phật sẽ cho chúng đi dạo quanh Nhật Bản và mang lại hạnh phúc cho người dân.

 

Chùa Kotoku-in

Địa chỉ: 4 Chome-2-28 Hase, Kamakura, Kanagawa 248-0016

Giờ tham quan:

  • Từ 8:00~17:30 (tháng 4~tháng 9)
  • Từ 8:00~17:00 (tháng 10~tháng 3)
  • Từ 8:00~16:30 (giờ vào tượng Phật)

Phí vào cửa:

  • 200 yên/người lớn
  • 150 yên/học sinh tiểu học

Di chuyển: 10 phút đi bộ từ ga Hase đường sắt Enoshima

URL: https://www.kotoku-in.jp

Khám phá du lịch Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る