“Thành nổi” Takashima ở Suwa tỉnh Nagano

Thành Takashima (高島城) nằm ở Suwa, trung tâm của tỉnh Nagano, do lãnh chúa Hineno xây dựng vào năm 1592 và là thành cao nhất từng được xây dựng tại Nhật Bản. Vào năm 2006, công trình này đã được chọn là 1 trong 100 thành của Nhật Bản.

Thành được xây dựng trên một đảo nhỏ ở hồ Suwa nối với bờ chỉ bằng một dải đất nên còn được gọi là thành nổi. Ngày nay bờ hồ không còn giáp với hai bên của thành nhưng những khu vườn và hào nước vẫn tồn tại. Khu vực xung quanh hồ Suwa do gia tộc Suwa cai trị cho đến năm 1869. Vào những năm 1870, thành đã bị dỡ bỏ theo lệnh của chính quyền Meiji nhưng sau đó đã được khôi phục về như ban đầu.

 

Thành có tổng diện tích 38m2, cao 20,2m với cấu trúc 3 tầng. Tầng 1 rộng 187m2 là nơi triển lãm lịch sử địa phương, tầng 2 rộng 141m2 đóng vai trò là một bảo tàng và tầng 3 rộng 53m2 vừa là bảo tàng vừa là tầng quan sát ngắm cảnh.

 

Các tường vây chính honmaru, ninomaru và sannomaru được sắp xếp theo một đường thẳng trực tiếp điển hình của kiểu thành trên đỉnh đồi (renkakushiki). Việc mua gạch cho mái của thành để chống chọi với cái lạnh của Suwa là điều khó khăn nên nó được lát một cách bất thường bằng những tấm ván mỏng của cây bách (hinoki) khi phục hồi sử dụng mạ đồng. Các bức tường đá ban đầu được hình thành bằng cách sử dụng đá tự nhiên được chất đống mà không cần xử lý. Năm 1876, hầu hết các bức tường đã được sửa chữa và ngày nay một phần của chúng vẫn còn nhìn thấy được.

 

Bên cạnh thành là công viên với khoảng 90 cây hoa anh đào, chủ yếu là anh đào dương xỉ và anh đào higan nở rộ vào giữa tháng 4. Đến mùa hoa công viên được nhuộm màu hồng lãng mạn và khiến thành Takashima trở nên thơ mộng hơn. Ngoài ra, từ giữa đến cuối tháng 5 hàng năm, cây hoa tử đằng 130 năm tuổi – di sản tự nhiên của tỉnh Suwa – cũng sẽ nở rộ trong công viên này.

Thời gian để tham quan và chụp ảnh thành lý tưởng nhất là vào buổi sáng. Đối với du khách nước ngoài cũng có sẵn tài liệu tiếng Anh để phục vụ.

 

Thành Takashima

Địa chỉ: 1 Chome-20-15 Takashima, Suwa, Nagano 392-0022

Giờ mở cửa: 9:00~17:30 (1/10~31/3: mở cửa đến 16:30)

Đóng cửa: thứ Năm tuần thứ 2 của tháng 11, 26~31/12

Giá vé:

  • Người lớn: 300 yên
  • Học sinh tiểu học, trung học cơ sở: 150 yên

Di chuyển: từ ga Kamisuwa tuyến JR Chuo đi bộ 10 phút

Website: suwakanko.jp

Hiện tượng lạ ở hồ Suwa tỉnh Nagano

Ghé thăm thung lũng độc đáo Kamikochi tại Nagano

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る