Cập nhật nhanh tình hình và ảnh hưởng bão số 15

Vào lúc 6 giờ sáng, cơn bão thứ 15 đã di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ 25 km/h tiến gần thành phố Narita. Áp suất khí quyển của cơn bão là 960ha ở trung tâm của nó và đang có sức gió lên tới 216 kph, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản. Bão dự kiến ​​sẽ đi qua vùng Kanto ở miền Đông Nhật Bản và đi qua Thái Bình Dương ngoài khơi Đông Bắc Nhật Bản.

Do ảnh hưởng của cơn bão nhiều tuyến tàu trong khu vực nội thành tạm ngừng hoạt động hay xuất phát muộn hơn hàng tiếng đồng hồ, ảnh hưởng đến nhiều rất người đi làm vào giờ cao điểm vào đầu tuần.

Do ảnh hưởng bão tàu ngừng hoạt động nhà ga giờ cao điểm nhưng không một bóng người

Cụ thể, công ty Đường sắt Higashi Nihon đã đình chỉ tất cả các tuyến trong khu vực Tokyo lớn hơn vì bão đổ bộ gần thành phố Chiba ngay trước 5 giờ sáng. Higashi Nihon đã dự kiến ​​sẽ tiếp tục hầu hết các dịch vụ vào khoảng 10 giờ sáng sau khi kiểm tra các tuyến đường sau đường đi của bão.

Theo thông tin từ các địa phương, hơn 20 người bị thương ở thành Tateyama và thành phố Chiba thuộc tỉnh Chiba do cây đỗ đập vào kính của toà nhà, làm bị thương người gần đó. Tại Kanagawa có 2 người khác bị thương.

Theo công ty điện lực Tokyo tại quận Chiba và Kanagawa, khoảng 920.000 hộ gia đình đã tạm thời mất điện vào sáng nay.

Một cây bị đổ đè xuống một đường dây điện trên cao giữa các ga Shinagawa và Osaki ở Tokyo. Một báo động trên tuyến Yokosuka tại một điểm giao cắt đường sắt cũng bị gió thổi.

Công ty đường sắt Chuo Nihon bắt đầu dịch vụ tàu cao tốc vào khoảng 7:40 sáng sau khi loại bỏ các mảnh vỡ giữa các ga Tokyo và Odawara trên tuyến Tokaido Shinkansen. Ngày hôm qua công ty đã cắt bớt các tuyến tàu giữa Tokyo và Shin-Osaka và lên lịch trình kết thúc hoạt động.

Một số dịch vụ đường sắt và hoạt động tàu điện ngầm khác trong khu vực đô thị cũng bị đình chỉ do bão, trong khi nhiều chuyến bay khởi hành và đến sân bay Haneda của Tokyo đã bị hủy kể từ tối ngày hôm mùng 8 (Chủ Nhật).

Trong 24 giờ đến sáng sớm thứ Hai, cơn bão đã gây mưa trên hơn 440mm tại thành phố Izu thuộc tỉnh Shizuoka, với lượng mưa đo được là 109,0mm trong một giờ vào sáng sớm.

Trong 24 giờ đến 6 giờ sáng thứ Ba, dự báo lượng mưa 150mm cho vùng Tohoku phía Đông Bắc của Nhật Bản, tiếp cận vào địa phận của tỉnh Fukushima.

Đặc trưng của bão ở Nhật trong 1 năm

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る