Đề xuất cải thiện khung giáo dục cho trẻ em người nước ngoài tại Nhật

Trẻ em người nước ngoài là đối tượng giáo dục cần có sự hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Nhật. Liên quan đến vấn đề này mới đây Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đã tổ chức một buổi hội thảo để nghiên cứu về việc tạo ra khung giáo dục dành cho trẻ em người nước ngoài.

 

Tại thời điểm năm 2016, tính trên các cơ sở giáo dục quản lý công khai ở cả 3 cấp học trên toàn nước Nhật có 44.000 học sinh được đánh giá là cần có sự hỗ trợ về tiếng Nhật. Trong đó có khoảng 10.400 học sinh đã không nhận được sự hỗ trợ. Phía nhà trường cho biết họ không có nhân viên để hỗ trợ các em học sinh hoặc họ không biết nên dạy các em như thế nào.

Để cải thiện tình hình này hội thảo đã đặt ra nội dung đó là cần phải thu hút sự tham gia của 18.000 giáo viên dạy tiếng Nhật trong khu vực tư nhân. Hội thảo cũng đề nghị tăng cường đào tạo đặc biệt cho các giáo viên cũng như cho phép cả những giáo viên không có giấy phép có thể giảng dạy dưới hình thức giáo viên bán thời gian. Bên cạnh đó là việc xây dựng nội dung video để đào tạo những giáo viên này trở thành những người dạy cho trình độ sơ cấp và phát triển tài nguyên giảng dạy trực tuyến cho người học ở trình độ trung và cao cấp.

Hội thảo mong muốn có thể đảm bảo cho trẻ em nước ngoài có thể tới trường cũng như nâng cao kĩ năng đội ngũ giáo viên hỗ trợ. Báo cáo dự kiến sẽ được tổng hợp vào trước thời điểm cuối năm nay và bắt đầu thay đổi kể từ năm tài chính tiếp theo khi nhận được nguồn ngân sách giáo dục.

Trẻ em mang quốc tịch nước ngoài và chuyện đi học ở Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る