Toyota Motor và Suzuki chính thức kí kết hợp tác đầu tư

Theo thông tin chính thức, Toyota Motor và Suzuki đã quyết định việc hợp tác đầu tư của 2 bên vào cuộc họp Hội đồng quản trị của mỗi bên vào ngày 28/8. Cụ thể ToyotaMotor sẽ mua 4,94% cổ phần của Suzuki với giá 96 tỉ yên và Suzuki sẽ đầu tư 48 tỉ yên để mua cổ phần của Toyota Motor theo tỉ giá thị trường. Mục đích của việc đầu tư giữa hai bên lần này là thúc đẩy sự hợp tác trên lĩnh vực mới bao gồm ô tô tự động lái.

Toyota Motor và Suzuki bắt đầu xem xét việc hợp tác từ 3 năm trước, tháng 10 năm 2016. Sau đó từ tháng 2 năm 2017, hai bên đã đồng ý thành lập liên kết nghiệp vụ trên công nghệ môi trường và công nghệ an toàn. Toyota Motor đã quyết định cung cấp các kĩ thuật của ô tô Hybrid cho Suzuki và đặt mục tiêu giới thiệu xe điện ra thị trường vào năm 2020. Bên cạnh đó những chiếc ô tô cỡ nhỏ sản xuất tại Ấn Độ sẽ được cân nhắc cung cấp cho thị trường Mỹ của Toyota Motor.

Tháng 6 năm nay, Suzuki cũng đã đầu tư vào công ty do Toyota Motor và Softbank hợp tác thành lập với mục đích cung cấp dịch vụ di động thế hệ mới sử dụng công nghệ lái tự động. Việc Toyota Motor và Suzuki hợp tác cùng nhau đã khiến các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chia làm 3 nhóm theo quan hệ đầu tư:

  • Toyota Motor biến Daihatsu thành công ty con của mình, đầu tư khoảng 16% cho SUBARU và 5% cho Mazda
  • Nissan đầu tư 34% vào Mitsubishi và tiếp tục phát triển cung cấp sản phẩm qua 3 công ty bao gồm Renault của Pháp
  • Honda không có quan hệ đầu tư với các nhà sản xuất ô tô nội địa mà liên kết với General Motors của Mỹ trong lĩnh vực ô tô điện và dịch vụ sử dụng công nghệ lái tự động…

Dự thảo thuế di chuyển dành cho ô tô

 

Theo suzuki.co.jp

bình luận

ページトップに戻る