Thành cổ Kishiwada ở Kishiwada, Osaka

Trong các thành cổ ở Osaka thì thành Osaka là nổi tiếng nhất, nếu ai đã từng đến Osaka hẳn đều ít nhất một lần ghé thăm nơi này. Tuy nhiên ở Osaka vẫn còn một thành cổ khác, bạn có biết là thành nào không?

Đó chính là thành Kishiwada (岸和田城/kishiwada jo) ở Kishiwada, Osaka.

 

Thành Kishiwada – biểu tượng của vùng đất nổi tiếng với các lễ hội

Kishiwada nằm ở phía Nam của tỉnh Osaka, trên tuyến đường đi từ sân bay Kansai về thành phố Osaka. Từ thời xa xưa, Kishiwada đã có sự phát triển vượt bậc, tòa thành Kishiwada là một trong các kiến trúc mang tính biểu tượng của vùng. Hiện nay, tòa thành đã được quy hoạch sử dụng cho mục đích công cộng, bên trong thành làm công viên, bên ngoài hào nước thì làm đường chạy.

Giữa thành có sân Nino Maru (二の丸) với căn chòi gỗ Katsute (かつて櫓) là nơi được đông đảo người dân quanh vùng chọn để tới thư giãn khi rảnh rỗi.

 

Tháp canh trước lâu đài

Phần chính nhất trong một tòa thành chính là tháp canh, gọi là tenshukaku (天守閣). Bạn có thể đi tới gần phía con hào nước quanh thành, từ đó nhìn lên sẽ thấy được khung cảnh hùng vĩ đến choáng ngợp của bờ tường đá và tháp canh. Tháp canh được xây dựng vào thời Edo nhưng do bị sét đánh nên đã bị hư hại nhiều.

Tháp canh mà chúng ta thấy hiện tại được phục chế vào năm 1954. Nếu bạn để ý sẽ thấy trên bờ tường đá, tùy chỗ đá sẽ được sắp xếp khác nhau, thể hiện rõ sự khác biệt trong kiểu xếp đá cũ và kiểu xếp đá sau khi phục chế.

Với bề dày lịch sử có giá trị cao, thành Kishiwada được xếp vào 1 trong 100 tòa thành nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

 

Cảnh đêm ở thành Kishiwada

Ngắm thành Kishiwada khi màn đêm buông xuống là điều không nên bỏ qua. Sau khi mặt trời lặn, đèn xung quanh tháp canh và bờ tường đá ngoài thành sẽ được thắp sang. Thêm vào đó xung quanh thành không có đèn cao áp hay tòa nhà nào có đèn sáng cả do đó tòa thành sẽ trở nên cực kì rực rỡ nổi bật. Hình ảnh bờ tường và tháp được chiếu sáng còn được phản chiếu lại qua mặt nước trên hào nước càng tạo nên cảnh quan đẹp đẽ để ngắm nhìn.

Thành Kishiwada cách ga gần nhất là ga Takajizo (蛸地蔵駅) 4 phút đi bộ. Nếu bạn ghé thăm Osaka và muốn đi thăm quan một tòa thành khác ngoài thành Osaka thì hãy thử đến nơi đây nhé!

 

Thành Kishiwada

Địa chỉ: 大阪府岸和田市岸城町9番1号

Giờ mở cửa: cả ngày (giờ vào tháp canh giới hạn tới trước 16:00)

Vé vào cửa:

  • Người lớn 300 yên
  • Miễn phí cho học sinh trung học trở xuống

Website: city.kishiwada.osaka.jp

Khám phá du lịch Osaka

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る