Ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Niigata

Niigata là một trong những địa phương trồng lúa được ưa chuộng nhất của Nhật Bản, đặc biệt là khu vực Tokamachi với 11 ruộng bậc thang nằm rải rác khắp vùng. Trong đó Hoshitoge (星峠の棚田) là ruộng bậc thang nổi tiếng nhất và được nhiều nhiếp ảnh gia cũng như đoàn làm phim thường tìm đến. Điển hình như sự xuất hiện của nơi đây trong phần mở đầu của bộ phim truyền hình “Trái tim của một Samurai” năm 2009.

Hoshitoge cách ga Matsudai 20 phút lái xe và cách ga Tokamachi 40 phút lái xe. Nơi đây đã được chọn là 1 trong “100 ngôi làng đẹp nhất ở Nhật Bản” và được trang web tsunagujapan, một website chuyên giới thiệu các mẹo du lịch đến và ở Nhật Bản xếp ở vị trí số 1 trong “30 lý do để đến Nhật Bản trước khi chết”.

Ruộng bậc thang Hoshitoge bao gồm 200 thửa ruộng có kích thước khác nhau, trải dài dọc theo sườn dốc và đồi núi tạo nên một phong cảnh rất hữu tình. Vẻ đẹp của Hoshitoge hiển hiện trong cả 4 mùa: mùa hè là màu xanh tươi cùng biển mây trôi lững lờ vào buổi sáng, mùa thu là những cánh đồng đầy nước đậm, mùa đông là những thửa ruộng ngập trong tuyết trắng và mùa xuân là những cánh đồng đầy nước như những tấm gương phản chiếu bầu trời phía trên.

 

Vào khoảng tháng 6 đến tháng 11 hàng năm, Hoshitoge thu hút rất đông nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp khi ruộng bậc thang ở đây ngập đầy nước và in bóng bầu trời trong xanh. Thời gian thích hợp nhất trong ngày để có những bức ảnh đẹp lung linh là vào sáng sớm và lúc chiều buông.

 

Bên cạnh Hoshitoge, các ruộng bậc thang khác như: Gimyou, Kamou, Matsushiro và Sugakari cũng được khách du lịch thường xuyên lui tới. Những cánh đồng này đều có vẻ đẹp độc đáo riêng nhưng cùng nhau tạo thành nhóm ruộng bậc thang Echigo Matsudai và được xem là một phần của “Top 100 cảnh đẹp tráng lệ của Nhật Bản”.

Khi đến tham quan những ruộng bậc thang này, du khách cần hết sức chú ý tránh xâm phạm vì chúng là vùng đất tư nhân của nông dân địa phương sản xuất lúa. Chính vì thế cần tránh đi vào ruộng lúa hoặc bất kì khu vực giới hạn nào.

 

Ruộng bậc thang Hoshitoge

Địa chỉ: 1513 Touge, Tokamachi-shi, Niigata

Di chuyển: 20 phút taxi từ ga Matsudai (tuyến Hokuhoku)

Lưu ý: vào mùa đông nếu tuyết rơi nặng hạt thì sẽ không thể đến Hishitoge. Cần liên hệ trước khi đến.

Website: tokamachishikankou

Thư giãn mùa hè với thác nước Naena ở tỉnh Niigata

Bánh quy châu chấu – sản phẩm mới của tỉnh Niigata

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る